au sự sôi động của đất Vân Canh, đất nền Geleximco thời điểm này trở thành tâm điểm của giới đầu cơ khi bước giá đã tăng tới cả chục triệu đồng/m2 kể từ đầu tháng 10 tới nay.

Sự tăng giảm cực nhanh trên thị trường đất nền Hà Nội được cho là có bàn tay đạo diễn của giới đầu cơ chứ không phải xuất phát từ nhu cầu thực của người dân. Đánh đu theo phương thức đầu tư này đòi hỏi sự nhạy bén, linh hoạt, song cũng mang nhiều yếu tố may rủi.


Nếu như cuối tháng 8, trong tháng 9, đất nền Vân Canh được lùng mua và "sốt" trở lại với mức tăng ít nhất 10 triệu đồng/m2 lên trên 50 triệu đồng/m2 thì thời điểm này, giá đất nền Vân Canh đã hạ nhiệt, chỉ còn 44-45 triệu đồng/m2 và rất khó kiếm khách. Tâm điểm tháng 10 tập trung vào dự án Geleximco, sau khi chủ đầu tư thực hiện lễ thông xe đường Lê Trọng Tấn. Tại đây, từ giá 40 triệu đồng/m2, mỗi ô liền kề, biệt thực, giá đất đã leo lên trên 50 triệu đồng/m2. Nghịch lý trên thị trường là khi giá đất tăng, người mua lại nhộn nhịp. Trước đó, giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, quyền mua đất biệt thự giai đoạn 2 Bắc An Khánh trở thành "ngôi sao". Từ giá gốc 48,9 triệu đồng/m2, mỗi ô biệt thự tại đây được đẩy giá tới 67 triệu đồng/m2, giao dịch sôi động. Thời điểm này thì mức chênh cho mỗi căn biệt thự trên 250 m2 chỉ còn 1,4 tỷ đồng, tìm người mua rất khó


Tiến độ một số dự án đất nền tại Hà Nội:


- Đại diện dự án Geleximco cho biết, Dự án đã xong toàn bộ hạ tầng, mới đây thông đường Lê Trọng Tấn, hiện chủ đầu tư tập trung xây thô nhà liền kề, biệt thự để đúng tiến độ bàn giao cho khách hàng.

- Dự án Bắc An Khánh, đại diện chủ đầu tư cho biết, không gặp khó khăn về tài chính nhờ nguồn vốn vay từ công ty mẹ tại Hàn Quốc và vay ngoại tệ trong nước, tiến độ dự án được đẩy nhanh hơn so với dự kiến, chủ đầu tư đang thực hiện thiết kế nhà liền kề, biệt thự giai đoạn 2.

- Dự án Vincom Village đã hoàn thành đóng cọc các căn biệt thự, triển khai phần thô… Chủ đầu tư đảm bảo đến cuối năm 2011, các biệt thự sẽ được bàn giao hết cho khách.

Dân môi giới cứng trong làng bất động sản cho hay, do kiếm tiền trên thị trường bất động sản thời điểm này rất khó khăn nên giới đầu cơ đang có xu hướng tạo ra những con sóng nhỏ ở từng dự án. Dân trong nghề từng kháo nhau có đại gia ôm tới 30 lô đất Vân Canh để đạo diễn giá cả. Chính bởi xu hướng này, nên giá đất dự án tăng rất nhanh nhưng xì hơi cũng chóng, muốn mua muốn bán kiếm lời, phải quyết định cực nhanh vì ít khách hàng. Trước đây, gặp khách có nhu cầu gấp, bán giá hời, các sàn có thể bỏ vốn ra ôm hàng, sau đó bán lại, nhưng với diễn biến khó đoán trên thị trường bất động sản như hiện tại, tình trạng đầu cơ này giảm rõ rệt, khiến cho thị trường càng giảm nhiệt. Tuy vậy, theo giám đốc một công ty bất động sản, dân trong nghề cũng định ra những mức giá mà dưới đó, nhà đầu tư có thể mua, chờ đợi và chắc chắn kiếm lời. Đơn cử, giá đất Geleximco dưới 40 triệu đồng/m2, đất Vân Canh dưới 40 triệu đồng/m2.

Liệu quý IV/2011 thị trường bất động sản Hà Nội có sôi động hơn? Đây là thời điểm các chủ đầu tư kỳ vọng sôi động nhất trong năm do nhiều người có xu hướng hoàn tất việc mua bán nhà đất để ổn định trước Tết và giải ngân thành quả lao động cả năm. Bên cạnh đó, "Một khi chủ các khoản tiền tiết kiệm không còn hài lòng với lợi suất thấp trong ngân hàng, trong khi nhiều dự án tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn, dòng tiền tiết kiệm có thể tìm đến kênh bất động sản", một môi giới sàn Thái Minh Quang nói. Các khu vực tiềm năng đã có hoặc sắp hoàn thành hạ tầng giao thông, điều kiện sống hứa hẹn thuận lợi sẽ trở thành đích ngắm của các nhà đầu tư.

Theo Thủy Nguyễn (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.