CafeLand - Dù không phải là cái tên được nhắc đến thường xuyên như các vùng ven TP.HCM khác là Bình Dương, Đồng Nai, nhưng thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp địa ốc đang âm thầm tìm kiếm quỹ đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm đón đầu đà tăng trưởng của thị trường này trong thời gian tới.

Doanh nghiệp săn quỹ đất

Theo Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản khu vực này ghi nhận sự đổ bộ của 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng.

Trong số những "tên tuổi lớn" đánh dấu sự hiện diện của mình tại Vũng Tàu có Tập đoàn Hưng Thịnh. Sau khi thâu tóm và phát triển thành công Dự án Melody Vũng Tàu từ Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nguồn tin từ Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu.

Công ty Bất động sản Danh Khôi cũng vừa thông báo mua thành công một dự án có quy mô gần 10ha ngay trung tâm TP. Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya Citi. Đây là dự án nhà nhà phố, biệt thự tọa lạc tại vị trí trung tâm hành chính của tỉnh, giáp với tại 03 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ.

Trước đó, Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp hợp tác với Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) chính thức công bố dự án Vũng Tàu Regency có quy mô 23 ha, lại tọa lạc trên Đường 3/2, TP. Vũng Tàu.

Ngoài những tên tuổi kể trên, hàng loạt dự án lớn cũng đang bắt đầu khởi động như Dự án Vũng Tàu - Paradise đang được lãnh đạo tỉnh này lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực để triển khai. Công ty Địa ốc Việt Hân cũng đang triển khai 2 dự án có tổng mức đầu tư lên đến 2 tỷ USD. Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine.

Một dự án đang được triển khai tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Hấp dẫn, vì sao?

Theo giới bất trong ngành, sở dĩ sau nhiều năm phát triển chậm, thị trường này ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư địa ốc đổ về là do nhiều nguyên nhân.

Đầu tiên và quan trọng nhất đó là sự cải thiện của hạ tầng giao thông. Từ khi tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng được đưa vào sử dụng, khoảng cách từ TP.HCM ra Vũng Tàu được rút ngắn, chỉ còn chưa đầy 100km.Việc di chuyển từ TP.HCM đến trung tâm TP. Vũng Tàu chỉ mất khoảng 1,5h lái xe. Ngoài ra, để đến với Vũng Tàu, hành khách có còn thể lựa chọn phương tiện đường thủy là tàu cao tốc biển, với điểm xuất phát từ Bến Vân Đồn (quận 4, TP.HCM).

Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Theo quy hoạch trong tương lai, cũng sẽ có tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, cũng như sân bay Quốc tế Long Thành.

Vũng Tàu được đánh giá như "trái tim của du lịch biển" của khu vực miền Đông Nam Bộ, kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ thông qua những tuyến giao thông huyết mạch. Bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu dài 305km, có nhiều bãi tắm đẹp, tạo thuận lợi để phát triển mạnh về du lịch biển. Năm 2017, Bà Rịa - Vũng Tàu có nguồn thu ngân sách đứng thứ 3 trong cả nước (sau TP.HCM và Hà Nội). Nơi đây là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km.

Không chỉ vậy, đất bà rịa vũng tàu còn được quy hoạch để là trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước. Do vậy, nhu cầu về nhà ở dành cho các chuyên gia, những người đang làm việc tại đây sẽ gia tăng.

Theo ông Dương Minh Tiến, Phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản Danh Khôi, trong vài năm trở lại đây, trước sức ép tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM phát triển nhanh chóng mặt, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang trở nên khan hiếm khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Trong khi đó, thống kê của UN-Habitat cho thấy, khoảng 31 triệu cư dân đô thị Việt Nam đang sống trong điều kiện nhà ở chất lượng thấp.

“Thực tế này đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường địa ốc, nhiều người, không chỉ với những người có thu nhập thấp mà ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành. Và xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới”, ông Tiến nói.

Giới phân tích cho rằng, Bà Rịa - Vũng Tàu dù là thị trường nhiều tiềm năng nhưng bất động sản khu vực này vẫn chưa phát triển cân xứng, vì vậy thị tường vẫn còn dư địa để phát triển. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn đối với những nhà đầu tư và cũng là câu trả lời cho lý do vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu lọt vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp địa ốc âm thầm săn quỹ đất.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.