Trong một diễn biến mới nhất, lãnh đạo Sông Đà 7 đã phủ nhận cáo buộc của khách hàng và đề nghị truy cứu trách nhiệm khách hàng của mình.

Dự án Chung cư Viện Bỏng Lê Hữu Trác tại xã Tân Triều,
huyện Thanh Trì, Hà Nội. (Ảnh: Hữu Tuấn)

Báo Đầu tư số 58 ra ngày 15/5 đã có bài viết: “Khách hàng tố Sông Đà vi phạm hợp đồng”, phản ánh về phản ứng của khách hàng Dự án Chung cư Viện Bỏng Lê Hữu Trác tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) trước việc chủ đầu tư Dự án là Công ty cổ phần Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 (gọi tắt là Sông Đà 7) vi phạm hợp đồng.

Sau đó, sáng 16/5, lãnh đạo Sông Đà 7 đã có buổi làm việc với phóng viên Báo Đầu tư.

Lý lẽ của lãnh đạo Sông Đà 7

Tại đây, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc đã dùng các lời lẽ như “bịa đặt, vu khống, bôi nhọ chủ đầu tư, không có thật, thông tin ma…” để nói về một số khách hàng và những thông tin mà các khách hàng này cung cấp cho Báo Đầu tư.

“Đến nay, Sông Đà 7 vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin, đơn từ nào từ phía khách hàng về việc chậm tiến độ. Chưa nhận được thông tin, đơn từ nào của khách hàng đề nghị Sông Đà 7 bàn giao nhà”, ông Thắng khẳng định.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ông lại đưa cho phóng viên xem “Đơn kiến nghị về thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ chung cư” do 12 khách hàng của Dự án ký gửi và giải thích rằng, theo Luật Khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị tập thể từ 10 người trở lên phải có người đại diện, nên đơn này… không có giá trị pháp lý.

Tiếp theo, ông Thắng đã thừa nhận, theo hợp đồng, thời hạn giao nhà chậm nhất là vào ngày 1/4/2013 và đến thời điểm hiện tại, Sông Đà 7 mới bàn giao được 20 trên tổng số hơn 500 căn hộ của Dự án.

Về khoản tiền 20 triệu đồng mà khách hàng phải nộp nếu muốn tự hoàn thiện căn hộ của mình, ông Thắng giải thích, đây là khoản tiền bảo lãnh để khách hàng được vào hoàn thiện căn hộ theo nhu cầu riêng, Sông Đà 7 không ép và không có văn bản yêu cầu khách hàng phải nộp khoản tiền này.

“Nếu không nộp số tiền này, khách hàng sẽ không được vào hoàn thiện nhà”, ông Thắng khẳng định và cho rằng, điều khoản thưởng phạt trong hợp đồng là hoàn toàn bình đẳng giữa chủ đầu tư và khách hàng. Song khi phóng viên hỏi quan điểm của Sông Đà 7 về điều khoản phạt hợp đồng do chậm tiến độ, thì ông Thắng đã không trả lời.

Với nội dung khách hàng phản ánh cầu thang bộ, cầu thang máy của cả toàn nhà CT1, CT2 đều chưa hoàn thiện, điện nước chưa có, ông Thắng cho rằng, thực tế không đúng như vậy và cho biết, cầu thang máy đã được Sông Đà 7 ký hợp đồng với Công ty Thang máy Thăng Long để mua của Hãng Mitsubishi và đã hoàn thành từ tháng 11, 12/2012.

Song khi phóng viên đề nghị được trực tiếp đi xem cầu thang máy, thì ông Thắng nói lảng ra rằng: “Việc điều tra, tìm hiểu là quyền của phóng viên, chúng tôi không có nghĩa vụ phục vụ”.

Đối với nội dung Sông Đà 7 gửi thông báo yêu cầu nộp tiền đợt cuối (30% giá trị hợp đồng), đại diện Sông Đà 7 cho biết: “Khách hàng nào đóng đủ 30% còn lại, thì sẽ được bàn giao nhà ngay. Cho đến nay, cứ ai đóng đủ hết 30% giá trị còn lại của hợp đồng, thì chúng tôi bàn giao nhà ngay”.

Với thông tin việc khách hàng đề nghị được gặp gỡ, đối thoại với chủ đầu tư vào chiều 16/5, ông Thắng khẳng định không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc này và khẳng định đây là thông tin “không đúng, không có cơ sở”.

Tại cuộc làm việc, ông Thắng còn đề nghị phóng viên cung cấp danh tính của khách hàng đã cung cấp thông tin cho Báo Đầu tư và nói rằng sẽ “gửi cơ quan có thẩm quyền để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật”.

Phóng viên Báo Đầu tư khẳng định, theo quy định của Luật Báo chí, sẽ không cung cấp nguồn tin.

Khách hàng yêu cầu đối chất với lãnh đạo Sông Đà 7

Vào 2 giờ chiều cùng ngày (16/5), hàng chục khách hàng đã tập trung tại trụ sở của Sông Đà 7, yêu cầu đối thoại với ông Thắng để làm rõ thời hạn giao nhà. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được Sông Đà 7 đáp ứng.

Chỉ có ông Phạm Mạnh Thắng, Trưởng phòng Kinh doanh (Sông Đà 7) đứng ra tiếp và ký vào biên bản cuộc họp. Ông Thắng chỉ hẹn, vào 14 giờ ngày 23/5, đích thân ông Nguyễn Mạnh Thắng sẽ gặp và đối thoại trực tiếp với đại diện khách hàng.

Ông Phạm Mạnh Thắng cũng cho biết, Sông Đà 7 đã đồng ý không tính lãi tiền chậm nộp của đợt 4 (trong khoảng thời gian từ sau ngày 20/5 đến trước khi ông Thắng trực tiếp trả lời khách hàng).

Trao đổi với phóng viên sau cuộc gặp với đại diện Sông Đà 7, nhóm khách hàng trên cho biết, cho dù có ngụy biện, dọa dẫm, lãnh đạo Sông Đà 7 cũng không thể che giấu nổi thực tế là Sông Đà 7 đang vi phạm hợp đồng và chậm tiến độ.

“Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng, cơ sở để kiện Sông Đà 7 ra tòa, nếu Sông Đà 7 không có thiện chí bàn giao nhà và tiếp tục ép khách hàng đóng tiền mới được nhận nhà”, vị đại diện khách hàng cho biết.

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.