Ngày 23/7, khách hàng dự án Chung cư cao cấp BMM do Liên danh Công ty cổ phần Sông Đà 12 và Công ty BMM làm chủ đầu tư đã có cuộc làm việc với Công ty cổ phần Sông Đà 12 về vấn đề tăng giá thêm 10%.

Chung cư BMM được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 6.000m2 tại Xa La, Phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội. Dự án gồm 1 tòa nhà cao 30 tầng với 322 căn hộ, có diện tích từ 62,87m2 - 84m2. Trong đó, 1 tầng hầm dùng để đỗ xe, 4 tầng trung tâm thương mại và 26 tầng.

Dự án được xây dựng bởi Công ty cổ phần Sông Đà 12 và Công ty BMM làm chủ đầu tư, bắt đầu khởi công xây dựng từ cuối 2009. Trong đó, BMM là đối tác góp đất, còn Sông Đà 12 là đối tác đầu tư tài chính. Hai bên được phân chia tỷ lệ căn hộ và cùng bán ra thị trường với mức giá từ 14,5-16,5 triệu đồng/m2.

Theo hợp đồng ký kết với khách hàng đến quý III/2012, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng. Theo phản ánh của khách hàng, tiến độ nhà đến thời điểm này đã chậm hơn 1 năm so với cam kết trong hợp đồng mua bán nhà. Và phía chủ đầu tư tư sau nhiều lần hứa hẹn vẫn không thực hiện và không có bất kỳ giải pháp nào khả dĩ, khiến cho dự án chưa biết khi nào được bàn giao.

Anh Đào Quang Hà, Đại diện nhóm khách hàng còn cho biết thêm rằng, chủ đầu tư tự ý thay đổi chủng loại vật tư, vật liệu như: Sử dụng cửa composit thay cho cửa thép vân gỗ cao cấp (theo như trong hợp đồng); cửa nhôm kính thay cho cửa nhựa lõi thép cao cấp (theo hợp đồng); sử dụng sơn giá rẻ thay cho sơn cao cấp…

Buổi làm việc ngày 23/7 giữa Sông Đà 12 và khách hàng.

Đại diện khách hàng cho biết, phía Công ty BMM khẳng định rằng, do Sông Đà 12 không chuyển số tiền cam kết sang phía BMM để BMM thi công, xây dựng nên tiến độ bị chậm vô thời hạn.

Thời gian qua, các khách hàng đã liên lạc rất nhiều lần với Công ty Sông Đà 12, nhưng những người có trách nhiệm của Sông Đà 12 đều tìm mọi cách né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi vào ngày 22/7/2013, sau một số lần tìm gặp được và thương thảo để thống nhất về nội dung hợp đồng mua bán nhà chính thức, phía Sông Đà 12 đã gửi nội dung dự thảo hợp đồng mua bán nhà và có công văn mời khách hàng lên sàn giao dịch để ký kết.

Tuy nhiên, nội dung bản hợp đồng mua bán nhà chính thức lại không như bản dự thảo mà chính Sông Đà 12 đã gửi cho các khách hàng trước đó. Trong đó, hợp đồng chính thức mà Sông Đà 12 đưa ra để yêu cầu khách hàng ký có điều khoản tăng 10% giá trị căn nhà, là điều khoản không có trong dự thảo hợp đồng.

Bức xúc trước hàng loạt vấn đề trên, ngày 23/7, hơn 20 khách hàng đã tập trung tại Trụ sở Sông đà 12 yêu cầu làm rõ các vấn đề nêu trên.

Ông Lê Việt Thắng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà 12 đã xin lỗi về những rắc rối mà khách hàng gặp phải và khẳng định, Sông Đà 12 không coi thường khách hàng. Sông Đà 12 sẽ cùng khách hàng tháo gỡ vấn đề một cách thiện chí nhất.

Dự án chung cư BMM tháng 7/2013.

Tại buổi làm việc, sau khi trao đổi về quan điểm, các phương án xử lý, khách hàng và Công ty Cổ phần Sông Đà 12 đã thống nhất các vấn đề: Trong hợp đồng mới sẽ không có điều khoản tăng giá 10%, còn khách hàng cũng sẽ không yêu cầu đòi Sông Đà 12 nộp lãi chậm tiến độ 1 năm nay;

Khách hàng không yêu cầu tính lại tiền chênh do thay đổi chủng loại vật liệu, còn Sông Đà 12 sẽ hỗ trợ khách hàng 12,5 triệu đồng xây dựng trạm gas trung tâm;

Trong điều khoản phạt chậm tiến độ đối với chủ đầu tư và chậm đóng tiền đối với khách hàng sẽ cùng bị phạt theo “lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3 tháng”.

Những vấn đề trên đã được cá nhân ông Thắng đồng ý và sẽ làm tờ trình lên Hội đồng Quản trị xem xét, phê duyệt và trả lời cho khách hàng vào ngày 25/7.

Nhưng đối với yêu cầu của khách hàng về việc Sông Đà 12 giải trình dòng tiền khách hàng đã nộp cho Sông Đà 12 để xây dựng dự án BMM, thì đại diện Sông Đà 12 không thể trả lời được.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc trong các bản tin tiếp theo.

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.