Dự án di dời đường sắt Đà Nẵng đã “treo” 14 năm làm cuộc sống của người dân nhiều sức khó khăn vì vướng thủ tục nhà đất, xây dựng, đường sá, cống rãnh xuống cấp không thể sửa chữa được.
Bất kể nắng mưa, những con đường ở các tổ dân phố số 33, 34, 35 phường Hoà Khánh Nam (quận Liên Chiểu) đều ngập nước do nước thải được đổ trực tiếp từ hàng trăm hộ dân.
“Nằm trong dự án di dời ga đường sắt nhưng dự án treo 14 năm, đường sá đến nhà cửa không được nâng cấp, chúng tôi phải sống chung với nước thải mà chưa biết đợi dự án đến bao giờ”, là phản ánh của nhiều người dân ở đây.
Tại hẻm 109 Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), con đường này đi qua các tổ dân phố 33, 34, 35 và luôn ướt át. Ảnh: TA
Nguyên nhân là bởi tại khu vực này không có cống thoát nước, hễ mưa là ngập mà nắng thì cũng chẳng khô ráo nổi vì nước thải từ hàng trăm nhà dân xả ra liên tục. Ảnh: TS
Đi dọc đường, có thể dễ dàng bắt gặp nhiều ống dẫn nước từ nhà dân đổ thẳng ra đường. Ảnh: TA
Đáng nói, vì nằm trong khu quy hoạch nên người dân muốn nâng nền lên cho ráo nước cũng không được. Trong khi đường bê-tông không làm cống thoát nước, thậm chí có những đoạn xuống cấp nặng nề cũng chẳng được sửa chữa vì “đợi dự án”. Ảnh: TA
Tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, người dân liên tục đặt vấn đề và kiến nghị sớm triển khai dự án. Ảnh: TA
Nhiều đoạn đường không thể xây dựng vì đợi dự án. Ảnh: TA
UBND TP. Đà Nẵng cho biết, theo lộ trình, dự án ga đường sắt sẽ di dời từ năm 2020. Tuy nhiên, xét thấy tính cấp bách của công trình trọng điểm này có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân nên vừa qua Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP Đà Nẵng đã họp bàn với quyết tâm làm sớm dự án này. Sau khi báo cáo với Chính phủ, Thủ tướng đã yêu cầu phải khởi động dự án này vào năm 2017.
Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án có nguồn vốn đầu tư 6.000 tỉ đồng và TP phải chuẩn bị 8.000 lô đất để tái định cư. Dự án sẽ triển khai xây dựng nhà ga mới ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu).
T.A (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.