Ngoài việc hoàn thiện về mặt thẩm mỹ cho ngôi nhà, sơn ngoại thất còn có tác dụng giúp bảo vệ bề mặt tường khỏi những tác động của thời tiết, môi trường xung quanh, góp phần tăng tuổi thọ cho ngôi nhà.

Điều kiện thời tiết thất thường hay đặc thù của khí hậu Việt Nam là yếu tố lớn ảnh hưởng đến thi công hoặc thiết kế kiến trúc. Nắng, gió, độ ẩm cao cùng mưa thất thường được xem là “bài toán” thi công khó nhằn của các kiến trúc sư hay nhà thầu xây dựng.

Đối với khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam, đặc biệt là những căn nhà xây ở hướng đón nắng, sơn ngoại thất phải có khả năng chịu nhiệt tốt, chống nắng hiệu quả giúp chống nóng, làm giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà. Do vậy, tìm hiểu và lựa chọn sơn trước khi mua là một công việc cần thiết.

Sơn ngoại thất là gì?

Sơn ngoại thất là dòng sản phẩm dùng cho bề mặt bên ngoài ngôi nhà. Ngoài tác dụng hoàn thiện về mặt thẩm mỹ, sơn ngoại thất còn có tác dụng giúp bảo vệ bề mặt tường khỏi những tác động của thiên nhiên, môi trường xung quanh. Chính vì vậy, việc chọn được thương hiệu sơn chất lượng và bền màu là một trong những yếu tố quan trọng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn ngoại thất khác nhau với chức năng và thành phần khác nhau. Trong đó, sơn gốc nước và sơn gốc dầu là dòng sơn ngoại thất được nhiều công trình ưa chuộng.

Cụ thể, sơn gốc nước có thể làm sạch vết sơn, chổi lăn, cọ sơn với nước, loại sơn này nhanh khô, ít mùi và an toàn cho sức khỏe. Tương tự, với sơn gốc dầu, loại này có độ bền cao hơn, khả năng chống bám dính bụi. Trong quá trình thi công, có thể dùng sơn dầu lên trên sơn nước nhưng không thể làm ngược lại.

Việc chọn được thương hiệu sơn ngoại thất chất lượng và bền màu là một trong những yếu tố quan trọng

Nếu phân loại theo độ bóng của sơn sau khi khô, sơn ngoại thất còn được phân chia thành 3 loại khác nhau là sơn bóng, sơn mờ và sơn mịn. Các loại sơn này đều có tác dụng chống thấm, chống bám bụi, chùi rửa hiệu quả.

Các dòng sơn ngoại thất được ưa chuộng

1. Sơn Dulux Weathershield

Dulux WeatherShield là dòng sơn ngoại thất cao cấp của thương hiệu Dulux, nổi bật với tính năng làm mát nhờ công nghệ Keep Cool có khả năng phản xạ tia UV, giúp cho nhiệt độ tường giảm đến 5 độ C so với các loại sơn thông thường.

Sơn ngoại thất Dulux Weathershield

Công nghệ Active Guard của sơn Dulux Weathershield giúp màu sơn luôn tươi sáng, cùng tính năng chống bám bụi giúp hạn chế các vết bụi bẩn trên bề mặt tường.

Bên cạnh đó, Dulux Weathershield còn có khả năng chống rêu mốc cao gấp 2 lần, chống bong tróc và chống kiềm hóa loang màu, giữ cho mái tôn luôn trong tình trạng sạch sẽ và bền màu.

Hiện dòng sơn Dulux Weathershield đang được bán trên thị trường với gần 2.000 màu sơn và các loại dung tích 1L, 5L và 15L.

- Giá Sơn Dulux Weathershield: 3.855.000 đồng/15L

2. Sơn Jotun Jotashield

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2021, sơn ngoại thất Jotashield Sạch Vượt Trội là một trong số những dòng sơn ngoại thất được nhiều người ưa chuộng với ba tính năng nổi bật: chống bám bụi, ngăn ngừa vệt bẩn và tự làm sạch bề mặt.

Sơn Jotun Jotashield được nhiều người ưa chuộng với ba tính năng nổi bật: chống bám bụi, ngăn ngừa vệt bẩn và tự làm sạch bề mặt

Cụ thể, theo nhà sản xuất, công nghệ chống bám bụi của sơn Jotun Jotashield giúp bụi bẩn khó bám vào tường nhờ màng sơn đanh chắc tạo thành lớp bảo vệ kiên cố, giữ cho công trình sáng sạch theo thời gian.

Thêm vào đó, tính năng ngăn ngừa vệt bẩn của dòng sơn này còn giúp chủ động bảo vệ tường nhà khỏi sự hình thành vệt bẩn do bụi bám lâu ngày gặp nước mưa thường thấy ở nhiều công trình. Cuối cùng, khả năng tự làm sạch bề mặt của sơn Jotun Jotashield sẽ dễ dàng rửa trôi những bụi bẩn khi trời mưa.

- Giá Sơn Jotun Jotashield: 3.576.000 đồng/15L

3. Sơn Jotun Tough Shield

Sơn ngoại thất Tough Shield là dòng sơn mới của thương hiệu Jotun với 3 sản phẩm là sơn phủ Tough Shield Max, sơn phủ Tough Shield, sơn lót Tough Shield Primer.

Sơn Jotun Tough Shield

Trong đó, sơn phủ Tough Shield Max với công thức kháng tia UV giúp chống lại các tác nhân gây hại và giữ cho màu sắc bên ngoài ngôi nhà luôn bền đẹp. Ngoài ra, khả năng chống rong rêu, nấm mốc giúp giữ cho bề mặt tường nhà luôn sạch đẹp.

Tương tự, sơn lót Tough Shield Primer với độ bám dính cao và khả năng kháng kiềm tốt, hoạt động như một lớp nền hoàn hảo giúp cải thiện bề mặt, độ bền của lớp sơn phủ bên ngoài ngôi nhà.

Hiện tại, dòng sản phẩm Tough Shield của Jotun đã có mặt tại tất cả các đại lý trên toàn quốc với các loại bao bì dung tích 5L và 17L.

- Giá Sơn Jotun Tough Shield: 2.130.000 đồng/17L

4. Sơn TOA SuperShield

Để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày cao, TOA đã phát triển dòng sơn nước ngoại thất với 2 bề mặt siêu bóng và bóng mờ, phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Sơn TOA SuperShield

Sơn ngoại thất SuperShield được chế tạo từ nhựa acrylic nguyên chất, ứng dụng công nghệ Ti-Pure™ hiện đại (màng sơn được bảo vệ bởi 3 lớp Titanium) giúp màng sơn bền màu với mọi tác động của thời tiết.

Dòng sơn này thích hợp cho các bề mặt mới và cũ như tường xi măng, bê tông, thạch cao, gạch, ngói, tấm xi măng nhẹ… Đặc biệt, sơn ngoại thất SuperShield chuyên dùng cho các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp cao cấp có yêu cầu về độ bền và thẩm mỹ cao, các công trình ở khu vực ven biển hay nơi có độ ẩm cao.

- Giá sơn ngoại thất TOA SuperShield: 3.400.000 đồng/15L

5. Sơn TOA NanoShield

Sơn ngoại thất TOA NanoShield là dòng sơn được chế tạo từ nhựa acrylic nguyên chất với công nghệ tiên tiến Nano. Theo đó, các hạt nano sẽ làm tăng khả năng chống bám bụi và chống thấm hoàn hảo bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động của nước mưa, ẩm ướt… giúp ngôi nhà luôn mới.

Sơn TOA NanoShield được chứng nhận là sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường

Ưu điểm nổi bật của sơn ngoại thất TOA NanoShield là màng sơn không phồng rộp, bong tróc, chống rêu mốc, độ phủ cao, bền màu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, dòng sơn này còn được chứng nhận là sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

- Giá sơn ngoại thất TOA NanoShield: 3.097.000 đồng/15L

  • Sơn nước là gì? Sơn nước loại nào tốt?

    Sơn nước là gì? Sơn nước loại nào tốt?

    CafeLand – Hiện nay trên thị trường sơn nước khá đa dạng, nhiều thương hiệu với những đặc điểm, tính chất nổi bật riêng. Vậy sơn nước loại nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.