Lãnh đạo tỉnh Sơn La đã có chỉ đạo các Sở, ngành liên quan đến làm rõ các thông tin liên quan đến dự án khu dân cư phía Tây Bắc bến xe của TP Sơn La.

Sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam Khu vực Tây Bắc (VOV Tây Bắc) và một số cơ quan báo chí đăng tải, phát sóng về vụ người dân ở Sơn La mất hàng tỷ đồng do “sập bẫy” dự án thật, đất ảo ở khu vực Bắc bến xe của TP Sơn La, vừa qua, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đã thông báo Kết luận của đồng chí Lê Hồng Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 5/3 về thực hiện phương án giải quyết vướng mắc dự án “dùng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng” khu dân cư phía Tây Bắc bến xe, thành phố Sơn La.

Khu đất mà 4 nạn nhân "sập bẫy" năm 2018.

Qua báo cáo của Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư; UBND TP Sơn La và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thanh Tâm; ý kiến tham gia của các Sở, ngành và các đơn vị có liên quan tại cuộc họp, ông Lê Hồng Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La kết luận, giao cho các cơ quan tiếp thu, tổ chức thực hiện một số nội dung.

Theo đó, yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thanh Tâm có trách nhiệm thông báo địa chỉ văn phòng giao dịch, số điện thoại của công ty gửi các ngành, UBND TP Sơn La và các cơ quan báo chí, cá nhân có liên quan để liên hệ, giải quyết các nội dung liên quan đến dự án; thường xuyên có mặt trên địa bàn TP Sơn La và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành trong việc giải quyết các nội dung liên quan đến dự án; có cam kết, báo cáo kết quả thực hiện các nội dung có liên qua gửi Sở Xây dựng để tổng hợp chung, định kỳ 15 ngày báo cáo một lần, kể từ ngày 15/3/2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Lê Hồng Minh cũng giao UBND TP Sơn La chủ trì, phối hợp cùng Công ty cổ phần xây dựng Thanh Tâm tổ chức đối thoại với người dân liên quan đến các giao dịch đất đai, làm rõ các thông tin chính xác, không chính xác, số lô đất có giao dịch trùng lắp…

Đề nghị các Sở, ngành chức năng tỉnh Sơn La đôn đốc, theo dõi tiến độ thực hiện việc giải quyết các nội dung liên quan đến dự án. Đến ngày 30/6/2020, nếu không giải quyết dứt điểm, yêu cầu Sở Xây dựng tổng hợp tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề xuất chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, VOV Tây Bắc và một số cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Sơn La có phản ánh hơn 10 năm trước, Công ty cổ phần xây dựng Thanh Tâm (trụ sở tại số 369, đường Chu Văn Thịnh, TP Sơn La) được Chính quyền tỉnh Sơn La quyết định cho triển khai thực hiện dự án đổi đất lấy cơ sở hạ tầng tại Khu dân cư phía Tây Bắc bến xe, TP Sơn La.

Quá trình thực hiện dự án, Công ty này đã “vẽ” ra nhiều khoảnh đất không nằm trong dự án được chính quyền cấp phép để bán cho người dân. Có những lô đất còn được bán “chồng” cho 2 đến 3 người. Giao tiền nhưng không được nhận đất, nhiều năm nay, hàng chục hộ dân ở Sơn La đã phải chạy đôn đáo cầu cứu chính quyền và ngành chức năng ở tỉnh giải quyết vụ việc, bởi hàng tháng họ đều phải lo trả lãi ngân hàng từ khoản tiền vay mua đất, khiến cuộc sống điêu đứng. Dù vậy, đến nay, vụ việc vẫn “giậm chân tại chỗ”, khiến họ vô cùng bức xúc.

Nhóm PV (VOV-Tây Bắc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.