Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư dự án nhà ở khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cấp giấy chứng nhận sở hữu cho người mua nhà.
Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan đôn đốc các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý, trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật cho người mua nhà.
Đồng thời, các sở, ban, ngành kiểm tra, xử lý nghiêm những hợp đồng mua bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội không đúng đối tượng, trái quy định về nhà ở.
Bộ Xây dựng cũng đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại, trong quá trình thực hiện thủ tục xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội.
Chủ đầu tư các dự án nhà ở khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cấp giấy chứng nhận sở hữu cho người mua nhà. (Ảnh: KT)
Đối với dự án nhà ở thương mại đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển sang nhà ở xã hội, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện ngay việc triển khai đầu tư xây dựng để phát huy hiệu quả, khắc phục tình trạng lãng phí nguồn lực về đất đai, tài chính; kiên quyết thu hồi các dự án đã cho phép chuyển sang nhà ở xã hội nhưng chậm triển khai.
Đồng thời, các sở, ban, ngành phối hợp với NHNN và các tổ chức tín dụng tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cho vay, giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng; thanh tra, kiểm tra dấu hiệu trục lợi của các tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai cho vay gói tín dụng hỗ trợ nhà ở để xử lý theo quy định của pháp luật./.
  • Tạo thuận lợi cho dự án thương mại chuyển sang nhà ở xã hội

    Tạo thuận lợi cho dự án thương mại chuyển sang nhà ở xã hội

    Nhằm tạo thuận lợi về thủ tục và đẩy mạnh việc chuyển dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương chỉ đạo các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan đôn đốc chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại chuyển đổi mục đích sang nhà ở xã hội đã hoàn thành nhanh chóng bàn giao đưa vào sử dụng.

  • Khách hàng có thể mất trắng nếu “mua chui” nhà ở xã hội

    Khách hàng có thể mất trắng nếu “mua chui” nhà ở xã hội

    Dù có bỏ hàng trăm triệu đặt cọc giữ chỗ mua nhà ở xã hội nhưng hồ sơ không đủ điều kiện như trong quy định thì cũng không được sở hữu nhà ở xã hội.

Lưu Huyền (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.