CafeLand - Sở Xây dựng Thanh Hóa vừa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng tiến hành thanh tra dự án Khu dân cư Cầu Trắng – Cầu Tầng, huyện Ngọc Lặc.

Theo Sở Xây dựng, sau rất nhiều lần cam kết và được các Sở, ngành, UBND huyện Ngọc Lặc và các đơn vị liên quan tạo điều kiện nhưng chủ đầu tư dự án vẫn không thực hiện nộp tiền sử dụng đất của dự án với số tiền còn thiếu là 1,319 tỷ đồng và 3,317 tỷ đồng tiền phạt chậm nộp.

Chủ đầu tư dự án cũng vi phạm các quy định về đất đai và kinh doanh bất động sản khi ký kết hợp đồng mua bán với các hộ gia đình, cá nhân tất cả 147 lô đất khi chưa được cấp thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đồng thời chủ đầu tư cũng đang bị cơ quan thuế phong tỏa tài khoản thuế do vi phạm các quy định liên quan đến thuế nên không có khả năng xuất hóa đơn cho khách hàng để thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 77 lô đất (trong tổng số 147 lô đất của dự án) đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đợt 1 với tổng diện tích là 9.936,1 m2.

Sai phạm của chủ đầu tư dẫn đến các hộ dân không chỉ không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà còn không được cấp Giấy phép xây dựng để làm nhà ở, gây bức xúc cho người dân, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Dự án Khu dân cư Cầu Trắng – Cầu Tầng do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại Việt Hung là chủ đầu tư theo kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại quyết định số 263/QĐ-UBND ngày 18/01/2012.

Dự án có quy mô 31.025 m2 gồm 147 lô biệt thự và liền kề. Tổng số tiền sử dụng đất phải nộp là 7,84 tỷ đồng. Đến nay, chủ đầu tư đã nộp 7,533 tỷ đồng, còn còn thiếu là 1,319 tỷ đồng và 3,317 tỷ đồng tiền phạt chậm nộp.

Tuấn Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.