Sau cuộc họp chỉ đạo xử lý sau thanh tra về Tập đoàn Sông Đà của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, dự án Khu đô thị Nam An Khánh vẫn được triển khai.

Số phận dự án Nam An Khánh đã được định đoạtThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có cuộc họp chỉ đạo xử lý sau thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý sử dụng vốn, tài sản tại Tập đoàn Sông Đà. Theo đó, Dự án Nam An Khánh vẫn tiếp tục được thực hiện. Thủ tướng đã giao cho Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội rà soát lại quy hoạch và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện Dự án Khu đô thị Nam An Khánh theo đúng quy định.

Thủ tướng cũng kết luận, Ủy ban nhân dân Tp.Hà Nội, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Sông đà rút kinh nghiệm về thực hiện chưa đúng quy định về thủ tục và thẩm quyền khi giao đất, chuyển nhượng Dự án Khu đô thị Nam An Khánh.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ có quyết đinh (số 423/QĐ-TTCP) về việc “Thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý sử dụng vốn, tài sản tại Tập đoàn Sông Đà”, trong đó có kiểm tra cả những công ty Mẹ, các tổng công ty, công ty con, công ty cổ phần thuộc Tập đoàn này. Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tạm dừng dự án Khu đô thị Nam An Khánh. Ngay sau đó, Thủ tướng đã có công văn đề nghị một số bộ có liên quan có ý kiến về vấn đề này.

Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị Chính phủ cân nhắc việc dừng dự án lớn này. Theo Bộ Tư pháp, qua rà soát pháp luật hiện hành chưa thấy có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định về thẩm quyền áp dụng biện pháp, theo đó dự án đầu tư xây dựng của Công ty cổ phần SUDICO đang thực hiện lại bị cơ quan hành chính tạm dừng thực hiện do có đâu hiệu vi phạm pháp luật trong chuyển nhượng dự án để chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Điểm quan trọng nữa được các Bộ đề nghị Chính phủ cân nhắc đó là Dự án đầu tư Khu đô thị mới Nam An Khánh là một công trình có quy mô lớn , đang được triển khai thực hiện, việc tạm dừng thực hiện dự án có thể dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực, không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh và quyền lợi của công ty SUDICO, mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các bên liên quan như các đối tác, khách hàng của doanh nghiệp (thông qua việc ký kết, thực hiện các hợp đồng, giao dịch kinh tế), quyền lợi của các cổ đông của Công ty SUDICO (có cả cổ đông nước ngoài), đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập của người lao động đang tham gia thực hiện dự án.

Được biết, Dự án Khu đô thị Nam An Khánh đã được UBND Hà Tây (trước đây) giao cho SUDICO làm chủ đầu tư (năm 2005). Dự án đã được SUDICO thuê tư vấn nước ngoài điều chỉnh quy hoạch 1/500 và nộp hồ sơ từ cuối năm 2009. Phải mất gần 2 năm sau dự án này mới được phê duyệt.

Đến nay, Dự án đã giải phóng mặt bằng được 184,2 ha trên 189,7 ha đất được giao, đã san nền toàn bộ 184,2 ha, thi công hệ thống đường chính, đường nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng trên diện tích 59 ha (giai đoạn I). Dự án cũng đã cơ bản hoàn thành đường trục chính thuộc giai đoạn II và đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật.


Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.