Cầu Quảng Phú bắc qua sông Krông Nô nối hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông chỉ mới hoàn thành được vài hạng mục thì bị bỏ hoang hơn 20 năm nay. Số phận của cây cầu này hiện đang bỏ ngỏ khi tỉnh Đắk Lắk kiến nghị phá bỏ còn Đắk Nông muốn tiếp tục đầu tư hoàn thành.

Dự án cầu Quảng Phú bỏ hoang suốt hơn 20 năm (Ảnh: Nguyễn Chính)

Dự án xây dựng cầu Quảng Phú được khởi công xây dựng từ năm 1998. Cây cầu này bắc qua sông Krông Nô nối xã nối xã Ea R’Bin, huyện Lắk, tỉnh ĐắK Lắk với xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Thời điểm đó, dự án cầu Quảng Phú có tổng vốn đầu tư 4,7 tỉ đồng và được giao Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Năm 2004, khi dự án chỉ mới hoàn thành được vài hạng mục như 2 mố cầu, 4 trụ, 4 dầm nhịp 18m, 2 nhịp dẫn dài 18m… thì UBND tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định dừng thi công dự án. Từ đó cho đến nay, công trình này bị bỏ hoang, nhiều hạng mục bắt đầu xuống cấp do ảnh hưởng của dòng chảy sông, thời tiết.

Sau hơn hai thập kỉ, cả hai địa phương Đắk Lắk và Đắk Nông đang chưa thống nhất được quan điểm về phương án xử lý số phận tiếp theo của cầu Quảng Phú.

Cụ thể, từ tháng 7/2021, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành khảo sát thực trạng của công trình cầu Quảng Phú. Theo đánh giá của đơn vị này, sau hơn 20 năm bị bỏ hoang công trình xuống cấp, chịu tác động của thời tiết, dòng chảy sông nên không đảm bảo an toàn, chất lượng để tái xây dựng.

Do đó, Sở GTVT đã kiến nghị UBND tỉnh Đắk Lắk tiến hành tháo dỡ công trình. Đầu năm 2022, UBND tỉnh Đắk Lắk, ký văn bản đồng ý chủ trương phá dỡ cầu Quảng Phú với kinh phí 3 tỉ đồng và yêu cầu cơ quan liên quan phối hợp với các tỉnh Đắk Nông để thống nhất phương án.

Tuy nhiên, chính quyền Đắk Nông và người dân không đồng ý với việc phá dỡ cầu Quảng Phú vì cho rằng việc này gây lãng phí, tốn kém. Nhiều người dân còn mong muốn cầu Quảng Phú được đầu tư hoàn thành để phục vụ nhu cầu giao thương của 2 tỉnh Đắk Lắk - Đắk Nông dọc sông Krông Nô.

Đến tháng 5/2022, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định dừng phương án tháo dỡ cầu Quảng Phú để tiếp tục tìm phương án thống nhất giữa hai địa phương.

Ngày 3/10/2022, theo thông tin từ báo PLO, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết sở vừa tiếp nhận công văn của UBND tỉnh Đắk Lắk liên quan đến dự án cầu Quảng Phú bắc qua bắc qua sông Krông Nô.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.