CafeLand - UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 3718/QD-UBND kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel tại phường 11 và 12, TP.Vũng Tàu.

Dự án Saigon Atlantis Hotel do Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam làm chủ đầu tư, được triển khai trên diện tích đất rộng hơn 297 ha và hơn 600 ha diện tích mặt nước biển. Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2007 với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD và đến năm 2009, chủ đầu tư đã xin điều chỉnh tăng vốn đầu tư lên 4,1 tỷ USD.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ gồm khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, các khu vui chơi người lớn, trẻ em, khu mua sắm cao cấp, trung tâm hội nghị, khu thể dục thể thao, biệt thự cao cấp...

Tuy nhiên, kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư đến nay, dự án chưa thể khởi công.

Nguyên nhân chính theo nhà đầu tư cũng là do giá đất tăng lên quá cao. Từ năm 2008, chủ đầu tư dự án đã ứng trước 98 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, nhưng đến 2012 chỉ nhận được hơn 80 ha trong tổng số gần 297 ha đất. Để giải phóng diện tích còn lại, chính quyền địa phương yêu cầu Winvest Investment phải ứng ra thêm 800 tỷ đồng nữa, số tiền mà nhà đầu tư cho là quá lớn.

Được biết, dự án Saigon Atlantis Hotel nằm trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh. Trong năm 20219, cũng đã có 2 ông lớn bất động sản là Tập đoàn Sovico và Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư này.

Hiện dự án còn có tên gọi khác là Water Gateway.

  • Dân mất tiền tỷ vì dự án Saigon Atlantis Hotel

    Dân mất tiền tỷ vì dự án Saigon Atlantis Hotel

    CafeLand - Dự án Khu du lịch giải trí đa năng Sài Gòn Atlantis Hotel nằm ở khu Chí Linh-Cửa Lấp, thành phố Vũng Tàu mặc dù đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2007 nhưng đến nay vẫn "đắp chiếu" gây nhiều thiệt hại kinh tế cho người dân có đất bị thu hồi.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.