Thị trường vẫn “nóng” Kể từ khi Chính phủ Singapore áp dụng các biện pháp mới để ổn định thị trường BĐS vào đầu năm 2011, doanh số bán BĐS cao cấp đã giảm nhẹ so với năm ngoái, nhưng giá vẫn gia tăng ở mức cao. Chủ ý của chính phủ Singapore không phải là để tạo ra biến cố thị trường, mà ngược lại làm ổn định nó, vì vậy giá BĐS ở khu vực hơi xa trung tâm (vùng ngoại vi) có thể điều chỉnh khoảng 5% trong năm tới vì nhiều căn hộ đang trong quá trình xây dựng.

Tuy nhiên, giá cả phân khúc BĐS cao cấp vẫn được cho là leo cao với tốc độ chậm nhưng chắc do cung và cầu. Phản ứng của thị trường về phân khúc này vẫn tích cực do môi trường tín dụng giá rẻ và sự gia tăng của người giàu có bởi nền kinh tế đang bùng nổ và sự thịnh vượng tạo ra từ các giao dịch của các dự án không có giá quá cao.


Singapore: BĐS cao cấp “hút” khách
Đất đắt đỏ nhất Singapore là trên đảo Sentosa


Hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài


BĐS cao cấp và sang trọng tại Singapore vẫn đang rất nóng bởi nhu cầu thiết yếu và sự khan hiếm đất đai, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm. Giá đắt đỏ nhất ở Singapore là ở khu vực Sentosa. Lý do là bởi không có sự giới hạn cho người mua nước ngoài mua đất tại Sentosa và đó không phải là chính sách áp dụng cho các khu vực còn lại của Singapore. Các nhà đầu tư nước ngoài lao vào mua BĐS ở phân khúc cao cấp tại Singapore vì ở hầu hết các nước châu Á áp dụng các biện pháp kiềm chế nhu cầu đầu tư đối với người nước ngoài. Trung Quốc cũng đã áp đặt các biện pháp chặt chẽ nhất để kiểm soát giá BĐS và đó là lý do nhiều người Trung Quốc tìm tới BĐS cao cấp ở Singapore như khu vực vịnh Marina và Sentosa.


Trước tình trạng đó, Chính phủ Singapore cũng đã áp dụng các biện pháp để ổn định thị trường, BĐS sang trọng được xem là chiến lược đầu tư dài hạn. Với một nền kinh tế mạnh mẽ, tỷ lệ cho thuê đạt doanh thu tốt, Singapore đang ở vị trí hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Du lịch cũng ngày càng tăng với nhiều dịch vụ, khách sạn đi kèm nhờ khu vực vịnh Marina Bay và Sentosa. Với nền kinh tế Singapore tiếp tục phát triển và dòng vốn ngoại tệ của nước ngoài vào Singapore gia tăng, BĐS phân khúc cao cấp vẫn là sự lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư.


Cơ hội mở cho BĐS công nghiệp


Với việc sắp hoàn thành khu Trung tâm Tài chính Vịnh Marina, Trung tâm Tài chính Đại Dương và Quảng trường châu Á 1 và 2 sẽ thúc đẩy nhu cầu về BĐS tại khu vực này. Đây cũng sẽ là thời điểm tốt để vào cuộc với BĐS công nghiệp và giá tiền thuê mới chỉ bắt đầu gia tăng trong 2 - 3 tháng qua. Thị trường đầu tư ở phân khúc BĐS công nghiệp khởi động trong quý đầu tiên là một dấu hiệu tốt cho nhu cầu về lĩnh vực này. Như vậy, các nhà đầu tư có thể có cơ hội tốt nếu bạn đang tìm kiếm đầu tư tại Singapore, đặc biệt là ở phân khúc công nghiệp tại Trung tâm Thương mại Pantech (gần ngay cảng) và khu vực Macpherson.

Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0