Chưa có giấy phép xây dựng, Dự án Goldsilk Complex đã tấp nập triển khai. Việc xây triển khai dự án không phép trong thời gian dài, khiến dự án này vừa bị chính quyền yêu cầu dừng thi công.

Công trường Dự án Goldsilk Complex đã bị đình chỉ và ngừng triển khai

“Mất lòng” địa phương

Ngày 28/1/2015, Tổ hợp dự án Goldsilk Complex của chủ đầu tư CTCP Bất động sản HanoVid, tại địa chỉ 430 đường Cầu Am, phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) chính thức được động thổ. Ngay sau buổi lễ này, hệ thống máy móc rầm rộ được tập kết và triển khai dự án.

Thế nhưng, chỉ trong một thời gian ngắn tiến hành thi công, chủ đầu tư dự án Goldsilk Complex liên tục bị chính quyền nhắc nhở.

Cụ thể, theo công văn ngày 28/3/2015 của UBND phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, ngày 27/11/2014, địa phương này nhận được văn bản của HanoVid về việc đóng cọc thí nghiệm tại Dự án Goldsilk Complex. Ngay lập tức, phường đã có yêu cầu chủ đầu tư tiến hành khảo sát đối với các công trình nhà dân lân cận.

Ngày 28/1/2015 (cũng là ngày khởi công Dự án Goldsilk Complex), UBND phường Vạn Phúc đã tổ chức làm việc với Công ty HanoVid, công ty bảo hiểm, đơn vị thi công, đại diện tổ dân phố, yêu cầu việc thi công dự án đúng pháp luật, đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động. Các ngày tiếp theo là ngày 29/1 và ngày 11/2/2015, chính quyền địa phương, tổ dân phố tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, yêu cầu khảo sát hiện trạng công trình nhà ở của các hộ dân quanh dự án, yêu cầu việc giảm tiếng ồn trong thi công.

Mặc dù chính quyền địa phương, tổ dân phố đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư, nhằm hạn chế những ảnh hưởng xấu từ việc thi công đến các hộ dân quanh dự án. Thế nhưng, theo phản ánh của nhiều hộ dân thuộc tổ dân phố số 6 và tổ dân phố số 7, phường Vạn Phúc, chủ đầu tư và đơn vị thi công không khắc phục được những tác động tiêu cực này, khiến cuộc sống người dân khu vực bị đảo lộn bởi tiếng ồn và sự ô nhiễm do việc thi công Dự án Goldsilk Complex gây nên.

Xây dựng khi chưa có giấy phép?

Không chỉ liên tục bị nhắc nhở trong quá trình triển khai thi công, Goldsilk Complex còn dính sai phạm “động trời”, khi triển khai dự án mà chưa có giấy phép xây dựng.

Theo Văn bản số 52 của UBND phường Vạn Phúc, ngày 25/3/2015, đoàn thanh tra xây dựng do Đội Thanh tra xây dựng quận Hà Đông chủ trì đã tiến hành kiểm tra đối với Dự án trung tâm thương mại, nhà ở cao tầng và thấp tầng Goldsilk Complex của Công ty HanoVid và đã xác định: Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Đến ngày 25/3/2015, Thanh tra xây dựng Hà Đông chủ trì tiếp tục tiến hành kiểm tra đối với Goldsilk Complex và dự án này vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Vì vậy, đoàn thanh tra đã yêu cầu chủ đầu tư phải dừng thi công. Việc thi công trở lại khi có giấy phép, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải thực hiện theo quy định của pháp luật và đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động.

Theo khảo sát thực địa của Đầu tư Bất động sản, trong 2 tháng qua, đơn vị thi công đã tập kết nhiều máy móc, hoạt động khoan thăm dò, cùng với rất nhiều ô tô ra vào công trường. Thế nhưng, trao đổi với phóng viên về việc Tổ hợp Goldsilk Complex triển khai khi chưa có giấy phép xây dựng, một đại diện lãnh đạo Công ty HanoVid cho biết, Dự án Goldsilk Complex đến nay chưa thi công, mà chỉ mới tập kết máy móc. Đây là công tác chuẩn bị, đang chờ thi công trong thời gian tới.

Dự án Goldsilk Complex được biết đến bao gồm khu nhà thấp tầng, tổ hợp trung tâm thương mại và khoảng 700 căn hộ cao tầng. Dự án do CTCP Bất động sản HanoVid, một doanh nghiệp mới tham gia lĩnh dực đầu tư bất động sản làm chủ đầu tư. Tham gia quản lý, phát triển dự án này là CTCP Đầu tư phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam, đơn vị đang là đối tác quản lý, điều hành và phát triển dự án Goldmark City, tại quận Bắc Từ Liêm.

Phương Anh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.