Cafeland - Ngày 10/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, dự kiến trong tuần tới, sau khi đã hoàn thiện hồ sơ theo Thông tư 07/2013 của Bộ Xây dựng, các ngân hàng thương mại sẽ cho vay và giải ngân cho khách hàng cá nhân có đủ điều kiện.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bắt đầu triển khai từ đầu tháng 6, Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở có thời gian giải ngân là 3 năm, do vậy các khách hàng là cá nhân mua nhà vẫn đang tìm hiểu hồ sơ, thủ tục tại các ngân hàng cho vay. Mặt khác, do lần đầu tiên có một gói hỗ trợ đặc thù như vậy được triển khai nên các NHTM cần có thời gian để hướng dẫn cụ thể đến các chi nhánh và chuẩn bị tiếp nhận hồ sơ của khách hàng.

Thông điệp này dẫn báo cáo của Vụ Tín dụng (NHNN) khẳng định, các ngân hàng đã tích cực triển khai đến tất cả các chi nhánh trong cả nước, đồng thời ban hành văn bản hướng dẫn triển khai cho vay hỗ trợ nhà ở trong toàn hệ thống. Đáng chú ý, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tiếp cận với các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn hai thành phố lớn là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và đã thỏa thuận cho vay về nguyên tắc và chỉ đợi khi Bộ Xây dựng công bố danh sách các dự án được vay thì sẽ ký kết hợp đồng tín dụng.

Các địa phương, đặc biệt là hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng đang tích cực triển khai phê duyệt các dự án nhà ở xã hội, nhà ở chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội, tổ chức khởi công các dự án nhà ở xã hội để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ này. Việc hướng dẫn về đối tượng thu nhập thấp thuộc trách nhiệm hướng dẫn của Bộ Xây dựng. Theo đại diện Vụ Tín dụng, NHNN sẽ có văn bản đề nghị Bộ Xây dựng giải thích cụ thể về vấn đề này để có cách hiểu thống nhất về đối tượng thu nhập thấp làm cơ sở cho các ngân hàng thực hiện cho vay.

Diệu Trang (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.