Từ sự nhộn nhịp của TPHCM đến những bãi biển ngập nắng của Đà Nẵng và những con đường thủy được chiếu sáng bằng đèn lồng của Hội An, bộ phim “A Tourist’s Guide to Love” - một bộ phim hài lãng mạn mới ra mắt của Netflix- đóng vai trò như một bức tranh hoàn hảo, dài tập, quảng cáo cho ngành du lịch đang bùng nổ của Việt Nam, bài viết mới đăng trên tờ South China Morning Post (SCMP) bình luận.

Rachael Leigh Cook trong vai Amanda trong một cảnh từ “A Tourist’s Guide to Love”. Ảnh: Sasidis Sasisakulporn/Netflix

Netflix đã chính thức hé lộ trailer bộ phim “A Tourist’s Guide to Love” - một bộ phim hài lãng mạn lấy bối cảnh ở Việt Nam với sự tham gia của cặp đôi Rachael Leigh Cook và Scott Lý.

SCMP cho hay, trong nhiều năm qua, các bộ phim Hollywood về Việt Nam hầu hết chỉ tập trung vào đề tài cuộc chiến những năm 1960 và 1970.

Tuy nhiên, đạo diễn Steven K. Tsuchida và nhà sản xuất Rachael Leigh Cook đã có một bước tiến quan trọng trong việc thay đổi hình ảnh Việt Nam qua màn ảnh với bộ phim hài lãng mạn A Tourist's Guide to Love. Bộ phim, hơi khó tin, đã ra mắt ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix khi phát hành vào này 21/4 vừa qua.

Được quay gần như hoàn toàn tại các địa điểm ở Việt Nam, bộ phim hài lãng mạn theo số này theo chân giám đốc điều hành du lịch Amanda (Cook) khi cô đáp máy bay tới TPHCM sau khi bất ngờ bị bạn trai (Ben Feldman) bỏ rơi.

Công ty du lịch cao cấp có trụ sở tại Los Angeles của cô đang tìm công ty thời trang Saigon Star Travel, vì vậy Amanda tham gia một trong những chuyến đi ẩn danh theo yêu cầu của công ty để đánh giá hoạt động kinh doanh thực tế.

Ban đầu, Amanda bị tổn thương và xung đột với cách tiếp cận thoải mái của hướng dẫn viên du lịch tên Sinh (do Scott Ly thủ vai) và anh họ Anh (Quinn Trúc Trần thủ vai), nhưng nhanh chóng bị thu phục bởi cách tiếp cận du lịch chân thực và có căn cứ của anh chàng khiêm tốn.

Scott Ly và Rachael Leigh Cook trong một cảnh tĩnh từ “A Tourist’s Guide to Love”, do Steven K. Tsuchida đạo diễn và Ben Feldman đóng chính. Bộ phim được quay gần như hoàn toàn tại Việt Nam. Ảnh: Sasidis Sasisakulporn/Netflix

Mang đến một vài bất ngờ trong cốt truyện đơn giản nhưng phải thừa nhận là khá đáng yêu, A Tourist’s Guide to Love xuất sắc như một lời giới thiệu hấp dẫn về vô số thú vui kỳ lạ của Việt Nam, SCMP đánh giá.

Theo SCMP, là tác phẩm quốc tế đầu tiên được quay tại Việt Nam kể từ sau đại dịch và được quay với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, bộ phim của Tsuchida gợi sự thu hút thực sự giữa người xem và nước chủ nhà.

Từ sự nhộn nhịp của TPHCM đến những bãi biển ngập nắng của Đà Nẵng và những con đường thủy được chiếu sáng bằng đèn lồng của Hội An, bộ phim đóng vai trò như một bức tranh hoàn hảo, dài tập, quảng cáo cho ngành du lịch đang bùng nổ của Việt Nam, theo SCMP.

Cook trong vai Amanda và Scott Ly trong vai Sinh trong một cảnh quay từ “A Tourist’s Guide to Love”. Ảnh: Sasidis Sasisakulporn/Netflix

SCMP cho rằng, nếu lấy bối cảnh ở bất kỳ nơi nào khác mà không phải ở Việt Nam, hoặc dựa vào mô hình phát hành rạp thông thường thì A Tourist's Guide to Love có lẽ sẽ chìm nghỉm không dấu vết.

Tuy nhiên, trên Netflix, hàng triệu gia đình trên khắp thế giới có thể chứng kiến – và được cho là đã chứng kiến – vẻ đẹp tự nhiên say đắm lòng người của Việt Nam, với một chút lãng mạn đa văn hóa được lồng ghép hấp dẫn.

Dưới đây là một số hình ảnh được cắt ra từ trailer chính thức của “A Tourist’s Guide to Love” được vừa được phát hành ra công chúng.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.