Dự án Khu Phức hợp Du lịch Sinh thái Pegasus tại Bình Định được chấp thuận từ năm 2015 với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 216 tỉ đồng. Mới đây, chủ đầu tư dự án này đề xuất điều chỉnh, tăng vốn đầu tư lên hơn 2.000 tỉ đồng.

Dự án Khu Phức hợp Du lịch Sinh thái Pegasus tại Bình Định do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Pegasus Bình Định (Tập đoàn Kinderworld - Singapore) làm chủ đầu tư, được Ban Quản lý Khu kinh tế cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Đầu tư lần đầu vào ngày 29/6/2015, trên quy mô diện tích 60,86 ha, tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát, với tổng vốn đầu tư 216,73 tỉ đồng.

Đến nay, chủ đầu tư đã đầu tư một số hạng mục công trình thuộc giai đoạn I như: Khu nhà Đa năng, khu lưu trú học sinh, khối ký túc xá, khu hành chính lớp học, nhà vệ sinh, tường rào… Dự án đã tổ chức hoạt động đào tạo phát triển kỹ năng sống cho các học viên; hiện nay đang triển khai giai đoạn II.

Dự án Khu Phức hợp Du lịch Sinh thái Pegasus xin điều chỉnh quy mô, tăng vốn đầu tư lên trên 2.000 tỉ đồng

Tuy nhiên, do ranh giới dự án có sự thay đổi bởi hành lang bảo vệ bờ biển và hành lang bảo vệ Tuyến Tỉnh lộ ĐT 639 đã được đầu tư xây dựng mới. Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả của dự án, chủ đầu tư dự kiến sẽ triển khai thêm các hạng mục mới.

Trong buổi làm việc mới đây với lãnh đạo tỉnh Bình Định, Công ty Pegasus Bình Định kiến nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc phát sinh do điều chỉnh quy hoạch và tiến độ đầu tư dự án.

Theo Pegasus Bình Định, sau khi điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự này sẽ tăng lên trên 2.000 tỉ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết, sẽ xem xét và giải quyết nhanh các vướng mắc để doanh nghiệp triển khai dự án.

Đề nghị Nhà đầu tư trong tháng 6/2023 phải có kế hoạch cụ thể về quy mô dự án điều chỉnh, nguồn vốn, thời gian đầu tư, hoàn thành dự án trong năm 2024. Bên cạnh đó, cần có phương án kinh doanh cụ thể để dự án đi vào hoạt động có hiệu quả. UBND tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án khi đi vào hoạt động.

Tập đoàn Kinderworld là một tổ chức giáo dục toàn cầu được thành lập năm 1986 tại Singapore, với mục tiêu cung cấp chương trình giáo dục xuyên suốt từ mẫu giáo tới phổ thông trung học, chương trình dự bị đại học, giáo dục sau phổ thông và các khoá đào tạo nghiệp vụ.

Hiện nay, Kinderworld đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Singapore, Malaysia, Úc và Thái Lan. Tại Việt Nam, Kinderworld đang vận hành 3 thương hiệu giáo dục và 1 thương hiệu bất động sản.

Tại Việt Nam, hệ thống trường của Kinderworld đã đi vào hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu, Bình Dương. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang đẩy mạnh tìm kiếm đầu tư các dự án giáo dục ở nhiều địa phương trong cả nước.

Trong năm 2022, Kinderworld đề nghị với UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép nghiên cứu đầu tư dự án khu phức hợp giáo dục và du lịch sinh thái Pegasus tại khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, huyện Thường Xuân, với tổng diện tích đất đề xuất thực hiện dự án khoảng 200ha. Trong đó, khoảng 197ha diện tích rừng tự nhiên và khoảng 3ha là đất trống, chưa có rừng.

Toàn bộ diện tích khu đất trên nằm trong đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và phương án bảo tồn và phát triển bền vững khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, giai đoạn 2021 - 2030.

Khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động, trong đó có khoảng 70% là lao động địa phương; khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương tạo nên cảnh quan để phát triển du lịch sinh thái kết hợp giáo dục…

Trước đó, vào năm 2014, Kinderworld cũng từng đề xuất đầu tư 3 dự án khu phức hợp giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.