CafeLand – Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai nối quận 9, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2021 và hoàn thành năm 2024.

Được biết, cầu Nhơn Trạch là công trình nằm trong dự án đầu tư đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn một), thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Theo Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông Vận tải - chủ đầu tư) cầu Nhơn Trạch dài hơn 2 km, rộng 19,5m cho 6 làn xe. Cầu có cầu có tĩnh không cao 30,5m, thiết kế khoang thông thuyền 110 m đáp ứng tàu tải trọng 5.000 tấn chạy phía dưới.

Dự án có tổng vốn đầu tư 2.200 tỉ đồng, dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2024.

Việc đầu tư xây dựng cầu Nhơn Trạch sẽ tạo thêm một hướng kết nối giữa TP.HCM với khu Đồng Nai.

Trước đó, vào tháng 5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, đồng ý xây cầu thay thế phà Cát Lái.

UBND tỉnh Đồng Nai đã được Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 7.200 tỉ đồng.

Theo thiết kế, cầu Cát Lái nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch có tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km. Loại đường và cấp công trình: Đường phố chính trong đô thị chủ yếu, V=80km/h. Quy mô: Mặt cắt ngang đường 60m, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang phù hợp quy mô tuyến.

Bất động sản lại nóng?

Theo nhiều nhà đầu tư bất động sản, thông tin sẽ có thêm cầu kết nối TP.HCM với Đồng Nai sẽ là một động lực thúc đẩy thị trường bất động sản tại những khu vực này.

Việc hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng không chỉ giúp giải bài toán kết nối giao thông giữa hai khu vực cửa ngõ của TP.HCM với Đồng Nai mà còn có tác động tích cực đến thị trường bất động sản. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc rất lớn vào tiến độ thực hiện của các dự án hạ tầng, nếu dự án hạ tầng chỉ được “vẽ” ra trên giấy mà không triển khai thực tế thì đây sẽ cái cớ để gây nhiễu loạn thị trường bất động sản, gây nên những cơn sốt đất ảo.

Những khu đô thị ma ở Nhơn Trạch

Cầu Cát Lái là một ví dụ. Dự án này đã được lên ý tưởng từ rất nhiều năm trước. Nhưng đến nay vẫn chưa thể khởi công xây dựng. Tuy nhiên, những thông tin liên quan đến cây cầu này luôn là nguyên nhân gây ra các đợt sốt đất tại Nhơn Trạch trong nhiều năm qua.

Nhơn Trạch được nhiều người gọi là “thành phố ma” bởi có hàng loạt dự án bất động sản được xây dựng từ nhiều năm trước để đón “sóng” từ việc xây dựng cầu Cát Lái nhưng hiện nay chỉ để bỏ hoang không có người về ở.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.