Tòa nhà nằm bên bờ sông Hàn là công trình kiến trúc độc đáo, biểu tượng cho sự phát triển của TP. Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư dự kiến 1.900 tỷ đồng, đang dần hoàn thiện.

Phối cảnh mô hình Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng.

Theo kế hoạch đề ra, công trình phải được hoàn thành vào cuối năm 2013. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết, đặc biệt là cơn bão số 11, đã làm hư hỏng một số hạng mục, việc khắc phục cần phải có thời gian.

Hiện nay, tòa nhà hoàn tất xây dựng trên 95%. Các nhà thầu đang tập trung nhân lực, vật lực phấn đầu hoàn thành toàn bộ công trình trước 29/3. Theo ban quản lý dự án công trình, tòa nhà Trung tâm Hành chính TP có tổng chiều cao 166,8 mét. Tòa nhà có 2 tầng hầm và 34 tầng nổi (trong đó, khối đế có 4 tầng, khối tháp 30 tầng).

Dự kiến theo số liệu thống kê, có khoảng 1.800 cán bộ công chức đến làm việc hàng ngày tại Trung tâm Hành chính thành phố và khoảng 600 lượt người đến giao dịch hàng ngày. Ngoài bãi đỗ xe ngầm tại 2 tầng hầm của tòa nhà, công trình tổng thể còn bố trí bãi đỗ xe ngầm với quy mô đủ sức chứa khoảng 1.500 xe máy và 200 ô tô tại khu đất trống phía nam.

Các hạng mục cuối cùng đang được đơn vị thi công đẩy mạnh nhằm đạt mốc hoàn thành vào trước 29/3 sắp tới.

Công trình Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng có kiến trúc hiện đại và được coi là biểu tượng phát triển của TP. Đà Nẵng năng động.

Nguyễn Quỳnh (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.