CafeLand - Trong tờ trình đại hội cổ đông thường niên năm 2021, HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô cho biết sẽ khởi công dự án Bảo Đại vào quý III/2021, sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án. Dự án tại khu di tích lầu Bảo Đại đã nhiều năm "ngủ đông" vì chủ đầu tư không hoàn thiện được hồ sơ pháp lý.

Năm 2020, Hà Đô cho biết, các dự án bất động sản của tập đoàn đều không đạt kế hoạch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, kéo theo thủ tục pháp lý ở một số dự án chậm so với kế hoạch như dự án An Thượng, Linh Trung, Bảo Đại…. làm ảnh hưởng đến sản lượng đầu tư và thu vốn.

Năm 2021, đối với khối mảng đầu tư bất động sản, năm 2021, Hà Đô đặt mục tiêu giải quyết xong các vấn đề tồn tại đối với các dự án trọng điểm như dự án Dịch Vọng, các dự án miền Nam...; giải quyết các thủ tục đầu tư tại các dự án Linh Trung và Quận 8, phấn đấu khởi công để mở bán vào cuối năm.

Hà Đô dự kiến khởi công dự án Bảo Đại vào quý III/2021, sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án.

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại (Alila Bảo Đại - The Imperial House) do Công ty CP Đầu tư Khánh Hà (liên danh giữa Tổng Công ty Khánh Việt và Tập đoàn Hà Đô) làm chủ đầu tư. Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2013 với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại.

Dự án này nằm trên núi Cảnh Long hay còn gọi là Biệt điện Cầu Đá thuộc phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang - Khánh Hòa. Dự án có diện tích mặt đất hơn 8,8 ha và 4,7 ha mặt nước biển liền. Biệt thự Cầu Đá được người Pháp xây dựng trên núi Cảnh Long vào năm 1923 để làm nơi ăn ở cho các nhà hải dương học. Tại đây có 5 tòa biệt thự được xây dựng theo kiến trúc của Pháp được đặt tên gắn với cây trồng xung quanh như: Xương Rồng, Hoa Sứ, Hoa Giấy, Phượng Vỹ và Cây Bàng.

Sau năm 1954, biệt thự Xương Rồng được đổi tên thành Nghinh Phong, còn biệt thự Hoa Sứ đổi thành Vọng Nguyệt. Từ năm 1940 - 1945, Hoàng đế Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương thường đến đây nghỉ dưỡng nên cái tên lầu Bảo Đại có từ thời đó. Tháng 10/1995, tỉnh Khánh Hòa công nhận lầu Bảo Đại là di tích “danh lam thắng cảnh”.

Mục tiêu của dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại là xây dựng khu di tích này khu nghỉ dưỡng cao cấp với khách sạn 5 sao, các biệt thự, công trình dịch vụ, phụ trợ phục vụ khu nghỉ dưỡng và bảo tồn, tôn tạo các công trình hiện hữu và cảnh quan xung quanh.

Tuy nhiên, dự án này gặp không ít khó khăn. Năm 2017, khi dư luận lên tiếng về việc di tích lầu Bảo Đại bị doanh nghiệp "phá nát", UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết dự án, xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền trước khi tiếp tục thực hiện.

Đến tháng 11/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại. Theo đó, ngoài 5 biệt thự hiện hữu sẽ được tôn tạo, chủ đầu tư được phép xây 35 căn biệt thự mới (giảm một căn so với qui hoạch cũ) với chiều cao tối đa 5 tầng và mật độ xây dựng gộp tại dự án gần 1,3 ha chiếm 14,5%. Trong đó, hơn 8.200 m2 đất ở không hình thành đơn vị ở tại dự án đã được chuyển đổi thành đất thương mại dịch vụ để xây 20/36 căn biệt thự.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư cải tạo, bảo tồn 5 biệt thự hiện từ thời vua Bảo Đại phải tuân thủ quy định hiện hành.

Nằm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh 3 năm tiếp theo từ 2021-2023, chủ đầu tư Hà Đô cho biết sẽ tăng cường đầu tư bất động sản theo hướng cân bằng dòng tiền. Với các dự án sẵn có sẽ đảm bảo việc làm và sản lượng đầu tư đến năm 2023 (khoảng 7.000 tỷ đồng của các dự án Bình An, Linh Trung, HHDV, PĐG, NongTha, An Thượng, Bảo Đại, An Phong…) và doanh thu đến năm 2023 khoảng 9.000 tỷ đồng.

Năm 2021, Hà Đô đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 4.863 tỷ đồng, bằng 97% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất bằng với mức đạt được của năm 2020 là 1.254 tỷ đồng. Tổng tài sản dự kiến tăng 1,5 lần sau 3 năm lên 20.000 tỷ đồng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.