25 công trình chống triều cường, ngập úng đã được UBND TP.HCM giao cho quận Thủ Đức và huyện Hóc Môn thực hiện.

Theo đó, UBND TP đã chấp thuận cho UBND quận Thủ Đức làm chủ đầu tư thực hiện 18 công trình bờ bao phòng chống triều cường, ngập úng, bảo vệ an toàn khu dân cư trên địa bàn quận. Các công trình này sau khi đi vào hoàn thành sẽ giúp phòng chống triều cường, ngập úng cho các khu vực có tổng diện tích hơn 20 ha và sẽ bảo vệ hơn 18.000 hộ dân.

Thực tế hiện nay trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thường xuyên bị ngập do triều cường, người dân sinh sống trong khu vực này luôn lâm vào tình cảnh không mưa cũng ngập. Sau khi 18 công trình đi vào hoàn thiện sẽ là bài toán hữu hiệu để phòng chống ngập úng, bảo vệ an toàn cho các hộ dân.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng chấp thuận cho UBND huyện Hóc Môn làm chủ đầu tư bảy công trình phòng chống thiên tai xung yếu trên địa bàn huyện.

Các công trình này sau khi hoàn thành sẽ giúp tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng, triều cường cho các khu vực có tổng diện tích hơn 50 ha và bảo vệ khoảng 260 hộ dân.

Thái Nguyên (PLO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.