CafeLand - Công ty cổ phần Vinhomes (mã VHM) vừa thông qua phương án nhận sáp nhập Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Vincom.

Đây là doanh nghiệp do có vốn điều lệ 250 tỷ đồng do Vinhomes sở hữu 100% vốn. Sau hoàn tất nhận sáp nhập, vốn điều lệ của Vinhomes không thay đổi và công ty bị sáp nhập sẽ ngừng hoạt động. Vinhomes sẽ kế thừa toàn bộ tài sản, dự án, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp đồng thời chịu trách nhiệm về các khoản nợ chưa thanh toán, hợp đồng và nghĩa vụ khác của Xây dựng Vincom.

Thời gian triển khai sáp nhập sẽ được lựa chọn thời điểm thích hợp, nhưng không muộn hơn 12 tháng kể từ ngày được ĐHĐCĐ thông qua.

Sau sáp nhập, Vinhomes cũng sẽ bổ sung và điều chỉnh thêm các ngành nghề kinh doanh phù hợp với đơn vị vừa được sáp nhập, bao gồm hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liêu quan, hoàn thiện công trình xây dựng, xây dựng công trình đường sắt, xây dựng công trình đường bộ,…

Xây dựng Vincom được thành lập vào năm 2006, trụ sở chính tại số 7 đường Bằng Lăng 1, Vinhomes Riverside, ban đầu công ty này thuộc sở hữu 100% vốn của Tập đoàn Vingroup. Tháng 8 vừa qua, Vingroup đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp 250 tỷ đồng (tương ứng 100% vốn điều lệ) cho Vinhomes.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm