Chủ đầu tư Khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý để khởi công dự án trong tháng 4/2024.

Phối cảnh tổng thể khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp xem xét tiến độ triển khai các dự án khu, cụm công nghiệp đã thành lập trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vào chiều 19/3 vừa qua.

Khu công nghiệp (KCN) VSIP Lạng Sơn được triển khai trên diện tích 599,76ha, nằm trên địa bàn 2 xã Hồ Sơn và Hồ Thắng thuộc huyện Hữu Lũng.

Dự án do Công ty CP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) làm chủ đầu tư, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có quy mô khoảng 200ha, giai đoạn 2 khoảng 250ha và diện tích còn lại thuộc giai đoạn 3 của dự án.

Tổng vốn đầu tư của toàn dự án dự kiến khoảng 274,6 triệu USD tương đương hơn 6.361 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ đầu tư là 41,2 triệu USD, tương đương với 954 tỷ đồng.

Đến nay UBND huyện Hữu Lũng đã ban hành 535 thông báo thu hồi đất với diện tích 200ha để thực hiện dự án, thực hiện kiểm đếm đối với 149 trường hợp với diện tích là 67,15ha và chi trả tạm ứng kinh phí bồi thường, hỗ trợ đối với 19 trường hợp.

Tuy nhiên, tiến độ hoàn thiện các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư, xây dựng vẫn chậm so với kế hoạch đề ra, nên Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đề nghị chủ đầu tư dự án KCN VSIP Lạng Sơn khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý, phấn đấu khởi công dự án trong tháng 4/2024.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh cũng có 09 CCN được thành lập, tổng diện tích khoảng 372,82ha, trong đó CCN Địa phương số 2, huyện Cao Lộc, diện tích 8,5ha đang hoạt động, đã lấp đầy 100%; còn lại 08 CCN (trong đó có 01 CCN khởi công) đang trong giai đoạn triển khai thủ tục pháp lý để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có CCN Hồ Sơn 1 (huyện Hữu Lũng), CCN Đình Lập (huyện Đình Lập) đã phê duyệt phương án bồi thường và đã thực hiện chi trả tạm ứng cho một số trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.