CafeLand – Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất gói hỗ trợ 50 nghìn tỷ đồng dành cho phân khúc nhà ở thương mại.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đưa ra tại hội thảo Khoa học Quốc gia: “Kinh doanh bất động sản – Cơ hội và thách thức trong đà phục hồi của thị trường” diễn ra ở Tp.HCM vào sáng nay (30/1).

Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Theo ông Nam, gói vay 50 nghìn tỷ đồng sẽ có thời hạn cho vay là 10 năm với lãi suất 7% và lãi suất những năm về sau có thể thả nổi theo lãi suất của ngân hàng thương mại.

Về gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng, ông Nam cũng cho biết thêm tính đến ngày 15/1, giá trị giải ngân đã đạt 10.000 tỷ đồng (chiếm 1/3 trong số gói hỗ trợ này), trong đó có 6.000 tỷ đồng là thuộc về cho vay người mua nhà.

Tại hội thảo lần này, các chuyên gia trong ngành có cùng nhận định rằng thị trường bất động sản năm 2014 đã có những bước chuyển thận trọng. Sang năm 2015, thị trường sẽ phục hồi rõ nét hơn nhờ vào cú hích chính sách nhưng vẫn sẽ là sự phục hồi trong khó khăn.

Đỗ Hương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.