CafeLand - Theo Bộ Công Thương, thị trường tiêu thụ thép đã có sự tăng trưởng nhẹ sau nhiều tháng liên tiếp giảm do tác động từ sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu.

Sản xuất và nhập khẩu thép đều tăngTrong quý I /2012, lượng thép sản xuất các loại đạt 1,469 triệu tấn, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu thép các loại và sản phẩm từ thép cũng tăng tương ứng là 7,7% và 24,8%.

Điều đáng chú ý là mặc dù sản xuất và nhập khẩu thép các loại đều tăng, nhưng giá bán thép trong những tháng qua không có biến động nhiều do thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu phục hồi, nhu cầu xây dựng chưa nhiều, cộng với tồn kho cao, giá niêm yết của các đơn vị không thay đổi.

Hiện giá bán thép tại nhà máy của Tổng C ông ty Thép Việt Nam (chưa VAT) dao động từ 16,155 triệu đồng đến 17,06 triệu đồng/tấn đối với thép tròn đốt và từ 16,150 triệu đồng đến 17,1 triệu đồng/tấn đối với thép cuộn phi 6.

Thanh Thịnh Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.