Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng nói gì về sân tập golf chục tỷ bỏ hoang giữa Đà Nẵng?
Ngày 27/3, ông Nguyễn Phúc Linh, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án) cho biết, sân tập golf này được đầu tư nhằm phục vụ công tác huấn luyện, đào tạo đối với vận động viên trẻ của Đà Nẵng nhằm tham gia các giải golf quốc gia. Đồng thời, đây cũng là sân tập phục vụ nhu cầu của người dân, du khách chơi môn thể thao này khi đến Đà Nẵng.
''Công trình được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhằm phục vụ công tác đào tạo vận động viên vì hiện nay cũng đã có giải golf quốc gia. Muốn tham gia giải thì phải có vận động viên và tất nhiên là phải có cơ sở đào tạo. Ngoài công tác đào tạo, sân tập còn phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân có nhu cầu đến tập luyện bộ môn golf cũng như phục vụ khách du lịch''.


Sân tập golf trị giá gần 30 tỷ bỏ hoang để cỏ mọc um tùm

Theo ông Nguyễn Phúc Linh, do trong quá trình đầu tư, phần xây lắp đã được thi công xong và bàn giao cho Trung tâm Thể dục thể thao thuộc Sở VH-TT&DL quản lý vận hành sử dụng. Còn gói thầu thiết bị đánh golf bị trục trặc nên đến nay vẫn chưa trang bị được và nằm chờ phê duyệt.

''Đến nay, nếu theo hồ sơ gói thầu thiết bị trước đây thì không còn phù hợp nên chúng tôi phải lập lại và đang chờ phê duyệt mua sắm lần 3. Lần đầu do nhà thầu đề nghị tạm ứng 50% nên không được UBND TP đồng ý. Lần thứ hai vào đầu năm 2014 công trình chưa bố trí kịp vốn nên mẫu thiết bị thay đổi không còn phù hợp so với hồ sơ dự thầu nên mới lâu đến như vậy'', ông Linh nói.

Liên quan đến công tác vận hành khai thác, ông Nguyễn Phúc Linh cho biết thêm: “Việc khai thác sân tập golf ban đầu có thể có khó khăn nên rất cần được hỗ trợ kinh phí hoặc xã hội hóa cho hoạt động này.

Hiện Trung tâm Thể dục thể thao TP Đà Nẵng đang nghiên cứu đề xuất phương án đấu thầu cho tổ chức, cá nhân tham gia vận hành, bảo dưỡng và khai thác cung cấp dịch vụ theo mô hình hợp tác công tư. Còn chi phí của người chơi sau này Trung tâm Thể dục thể thao sẽ đề xuất báo cáo Sở VH-TT&DL TP xem xét, gửi Sở Tài chính TP thẩm định và báo cáo UBND TP quyết định.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng nên chuyển đổi công năng, nhưng tôi khẳng định là không chuyển đổi được vì công trình thiết kế là để tập golf và phục vụ công tác đào tạo vận động viên golf cho các giải đấu quốc gia", ông Nguyễn Phúc Linh cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL TP Đà Nẵng, sân golf được đầu tư để phục vụ huấn luyện vận động viên và bỏ hoang vì chờ gói thầu thiết bị

Liên quan đến sân tập golf này, trong buổi đối thoại với đoàn viên thanh niên thành phố Đà Nẵng vừa diễn ra ngày 26/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ thừa nhận việc công viên Thanh Niên có sân tập golf cỏ mọc um tùm, trâu bò thả rông gây lãng phí.

"Việc này có một phần trách nhiệm của chính quyền khi đầu tư thiếu cân nhắc. Nhưng thanh niên cũng chưa sáng tạo. Bây giờ thành phố đặt hàng tuổi trẻ hiến kế, đưa ra đề xuất để làm sao cho công viên này thành hiện thực. Nhanh hay chậm phụ thuộc vào quyết tâm của tuổi trẻ. Đất đã có sẵn, tiền không thiếu, quan trọng là thanh niên có làm được không", ông Trần Thọ nói.

Bửu Lân (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.