CafeLand – Sàn nâng là một khái niệm được nhắc đến rất nhiều trong ứng dụng xây dựng hiện đại ngày nay. Vậy, sàn nâng là gì và có ứng dụng như thế nào trong thi công công trình?

Sàn nâng là gì?

Sàn nâng còn có tên gọi khác là sàn kỹ thuật hay sàn thông minh, là sàn giúp tạo ra một khoảng không giữa tấm sàn với sàn bê tông nhờ hệ thống chân đế nâng lên. Người ta có thể chọn được vật liệu bề mặt và vật liệu lõi tùy theo mục đích sử dụng sao cho phù hợp.

Sàn nâng

Sàn có thể lắp đặt ở các độ cao khác nhau từ 2 inch (51mm) đến độ cao trên 4 feet (1,2m) mới mục đích người có thể bò hoặc đi bộ dưới sàn để đi dây điện, hệ thống ánh sáng… Khoảng trống bên dưới sàn nâng có thể làm buồng thông gió điều hòa không khí.

Cầu tạo của sàn nâng

Cầu tạo của sàn nâng

- Tấm sàn: được tạo từ tấm thép dạng hộp và phía ngoài là lớp sơn tĩnh điện, phía trong là lõi là xi măng độn để tăng khả năng cách âm và chịu trọng lượng.

- Thanh giằng (làm từ thép mạ có độ dày 1mmm): Được gắn với chân đỡ bằng vít để liên kết chân đỡ làm tăng khả năng chịu lực cho mặt sàn.

- Hệ thống chân đỡ: được làm từ thép mạ

- Phụ kiện kèm theo: Chân nâng tấm sàn, keo dán chuyên dụng, vít bắt,…

Công dụng của sàn nâng kỹ thuật là giảm thiểu việc đi dây điện âm sàn gây khó khăn trong quá trình sửa chửa, mỗi loại sàn nâng kỹ thuật khác nhau đều có những công dụng riêng.

Sàn nâng nguyên khối

Sàn nâng nguyên khối: Với mỗi loại vật liệu bề mặt lại có công dụng khác nhau. Như với mặt phủ sơn epoxy tĩnh điện thì đi với lõi bằng xi măng làm tăng khả năng chịu lực tốt. Sàn nâng phủ vinyl ESD giúp chống tĩnh điện, thường sử dụng trong các phòng sạch và phòng sản xuất điện tử. Sàn nâng phủ HPL có thêm khả năng chống ốn, thường được sử dụng trong các phòng họp cấp cao.

Sàn nâng có lỗ thông hơi: Có thêm những lỗ nhỏ dưới sàn có thể lắp thêm hệ thống điều hòa dưới sàn nhà, có thể làm mát nhanh hơn và giảm được chi phí vận hành.

Ưu điểm của sàn nâng

- Tạo được tính thẩm mỹ cho công trình vì che lấp được hệ thống dây dẫn điện, máy lạnh, ống dẫn nước,… dưới khoảng giữa 2 mặt sàn dễ dàng và đảm bảo tính khoa học.

Ưu điểm của sàn nâng

- Sàn nâng giúp bảo vệ hệ thống dây cáp điện cũng như các vật liệu có dưới mặt sàn tránh bị công trùng xâm hại, hay hóa chất và khí hậu, không khí nóng ẩm của mặt sàn bê tông. Có thể sửa chữa hay thay thế một cách dễ dàng và nhanh chóng.

- Giảm tiếng ồn, giảm rung trong quá trình vận hành các thiết bị.

- Phòng tránh được rủi ro trong trường hợp có chạm chập và giật điện thì làm giản nguy hiểm cho người thao tác trên sàn hoặc khi có hỏa hoạn xẩy ra, có thể bảo vệ tài sản và con người tốt nhất.

Ưu điểm sàn nâng

- Với hệ thống sàn nâng, có thể dễ dàng lắp ghép và thay đổi vị trí làm việc, sơ đồ nối dây, cũng như độ cao của sàn một cách nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến các hoạt động trên sàn, cũng như cầu trúc của sàn, tạo được môi trường khô ráo, sạch rẽ và thoáng khí cho mặt sàn.

  • Sàn nhựa hèm khóa là gì? Ưu nhược điểm ra sao?

    Sàn nhựa hèm khóa là gì? Ưu nhược điểm ra sao?

    CafeLand - Là một loại vật liệu mới nhưng sàn nhựa hèm khóa được nhiều người lựa chọn để tô điểm cho không gian sống thêm sang trọng. Vậy sàn nhựa hèm khóa là gì và có ưu nhược điểm gì?

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.