Hoạt động xây dựng tại Trung Quốc vẫn gia tăng bất chấp chính phủ nước này nỗ lực kìm hãm lạm phát trong nước và chống bong bóng bất động sản.

Sản lượng thép của Trung Quốc - nước sản xuất thép lớn nhất thế giới, trong tháng 5 đã lên mức kỉ lục 60,25 triệu tấn, tăng 7,8% so với cùng kì năm ngoái, theo số liệu của Tổng cục Thống Kê nước này cho hay.

Số lượng nhà xây mới của Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, đã tăng 24% trong 5 tháng đầu năm bất chấp chính phủ nước này nỗ lực kìm hãm lạm phát trong nước và chống bong bóng bất động sản.

Các nhà phân tích nước này cho hay tình hình xây dựng tại các thành phố hạng 2 và 3 của Trung Quốc hiện vẫn tăng trưởng bình thường.

Tuy nhiên, nhu cầu thép sắp tới được dự báo sẽ không cao. Mới đây nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc Baosteel đã giảm giá các sản phẩm thép cán nóng sẽ giảm 200 Nhân dân tệ/tấn và giá các sản phẩm thép cán nguội giảm 100 Nhân dân tệ/tấn.

Tháng 3/2011, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản trở thành thị trường cung cấp thép số 1 của Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục hải quan, lượng nhập thép từ Trung Quốc chiếm gần 25% tổng lượng thép nhập khẩu của Việt Nam.
Theo Quỳnh Quỳnh (DVT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0