Căn nhà bị ngập úng triền miên ở phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM, báo Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh hiện giờ đã được lấp bỏ, làm bãi giữ xe.

Anh Phạm Đình Hiếu, con trai của chủ căn nhà bị ngập úng nói trên cho biết, sau khi báo chí lên tiếng về tình trạng ngôi nhà bị ngập nước suốt nhiều năm, chính quyền địa phương có mời gia đình lên làm việc và đề nghị san lấp mặt bằng.

Căn nhà nằm ở đường APĐ 25, phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM phải lấp bỏ sau nhiều năm bỏ hoang vì ngập úng. Ảnh: K.B

“Sau khi được phường hỗ trợ giấy phép san lấp, gia đình tiến hành san lấp, rồi xin xây dựng nhà tiền chế nhưng không được vì khu đất nằm trong vùng quy hoạch cây xanh. Hiện gia đình tận dụng làm bãi giữ xe tạm”, anh Hiếu chia sẻ thêm.

Theo anh Hiếu, trước đây căn nhà của gia đình anh là vùng đất khô ráo. Đến năm 2004, do bờ ven sông Sài Gòn bị vỡ liên tục nên khu vực này mới bắt đầu bị ngập.

Căn nhà này bị ngập úng suốt nhiều năm cho đến khi được san lấp. Ảnh: K.B

“Lúc đó khi triều lên thì nhà bị ngập nhưng khi thủy triều rút xuống thì nước cũng rút nhanh ra khỏi vườn nhà. Nhưng mấy năm, khoảng vào năm 2008 khi đê bao ven sông Sài Gòn xây dựng hoàn thành thì nước không rút ra được, căn nhà bị ngập úng triền miên”, anh Hiếu nhớ lại.

Anh Hiếu cho biết, từ năm 2010 do căn nhà và khu vườn bị ngập sâu, nước không thoát được nên gia đình phải chuyển đi nơi khác sinh sống. Căn nhà bị bỏ hoang nhiều năm cho đến khi lấp bỏ, làm bãi giữ xe.

Trung Thanh (PLO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.