Trước thời hạn hết hỗ trợ lãi suất, áp lực dòng tiền và khả năng giải quyết khoản vay khiến dòng BĐS chuyển nhượng Vinhomes Ocean Park 2 đang có giá tốt chưa từng có. Tuy nhiên, cũng chính áp lực về tài chính đang “kìm chân" cả người mua tiềm năng. Thị trường cần thanh khoản và một giải pháp tài chính là chìa khóa vàng để gỡ kẹt cho cả người mua và người bán.

Miếng bánh ngon nhưng khó “xơi”

Quý 2/2023 giới đầu tư đang dồn sự quan tâm đặc biệt đến dòng sản phẩm thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2. Nhiều nhà đầu tư đang trong trạng thái chờ đợi và sẵn sàng “ đi săn" cho một đợt hết thời hạn hỗ trợ lãi suất Vinhomes Ocean Park 2 vào cuối tháng 5.

Những diễn biến khó lường của thị trường bất động sản trong năm qua, đẩy các chủ nhà mua sơ cấp “non vốn” vào tình cảnh khó khăn và phải chấp nhận thanh khoản tài sản trước khi phải bắt đầu phải trả gốc và lãi cho ngân hàng. Dù giá bán có thể “được khuyến mại" lên tới 20% nhưng vẫn không thể thanh khoản được.

“Thực trạng trên cũng đưa dòng BĐS thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 vào mức giá tốt nhất từ trước đến nay. Người mua dù nhìn thấy cơ hội nhưng khó vào vì dòng tiền quá lớn, trong khi các ngân hàng chưa có giải pháp tài chính chuyên biệt cho việc BĐS chuyển nhượng đặc biệt là BĐS tại Vinhomes Ocean Park 2 - khiến cho người mua khó đưa ra quyết định, người bán không thanh khoản được”, ông Lê Hoàng Linh - Giám đốc kinh doanh mảng chuyển nhượng của OneHousing cho biết.

BĐS thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2

Ông Linh cũng nhấn mạnh việc mua nhà “ngộp" tại Vinhomes Ocean Park 2 là miếng bánh ngon nhưng khó “xơi".

Cụ thể, nếu nhà đầu tư muốn sở hữu một Bất động sản có trị giá 10 tỷ, sẽ phải bỏ ra ít nhất từ 3 - 4 tỷ vốn tự có ban đầu. Bên cạnh đó, việc sử dụng gói vay mua BĐS thông thường của các ngân hàng, sẽ buộc nhà đầu tư phải trả trên dưới 100 triệu/tháng với lãi suất dao động từ 11 - 12% kèm một phần gốc được phân bổ theo thời gian của hợp đồng vay. Số tiền này cũng tạo ra áp lực rất lớn cho người mua, dẫn đến việc nhà đầu tư không quá mặn mà dù vẫn “thèm khát" miếng bánh ngon.

Đối với các nhà đầu tư quyết định không sử dụng đòn bẩy tài chính, yêu cầu về dòng tiền mặt là rất lớn để có thể thanh toán 100% hợp đồng mua bán. Dù có thể mua với giá tốt nhưng việc “dồn tất cả trứng vào một giỏ" trong bối cảnh thị trường hiện tại, sẽ là nút tắc khó có thể vượt qua đối với những tay mua.

Giải pháp tài chính độc quyền gỡ khó cho thị trường chuyển nhượng Vinhomes Ocean Park 2

Nhận thấy điểm kẹt của thị trường và khách hàng, OneHousing đã kết hợp với đối tác ngân hàng chiến lược xây dựng giải pháp tài chính giúp giải quyết được 3 lo lắng lớn nhất của cả người mua và người bán là: vốn tự có, lãi suất và quy trình, pháp lý cho giao dịch. Đây là chính sách chuyên biệt hiện đang áp dụng cho dự án Vinhomes Ocean Park 2.

Cụ thể, khi mua BĐS chuyển nhượng tại dự án, người mua chỉ cần vốn tự có 30%, được nối khoản vay từ người bán với mức lãi suất cố định chỉ từ 7% trong 2 năm, ân hạn gốc trong 24 tháng.

Nhà đầu tư khi đó sẽ bớt gánh nặng về lãi suất thả nổi, trong khi được ân hạn gốc 2 năm để chờ thị trường hồi phục, đảm bảo tỷ suất sinh lời tốt. Cả người mua và người bán không phải tất toán khoản vay; đồng thời OneHousing trọn gói dịch vụ chuyển nhượng, giúp các bên đều được bảo vệ khỏi những rủi ro liên quan tới hợp đồng, pháp lý, thúc đẩy giao dịch diễn ra nhanh hơn.

Các chuyên gia nhìn nhận, khi thị trường có thanh khoản sẽ tạo ra các bước chạy đà, từ đó thúc đẩy quá trình giao dịch cho thị trường bất động sản tại Vinhomes Ocean Park 2, thị trường sẽ ấm lại và chắc chắn có xu hướng tăng giá dần lên.

Với giải pháp tài chính gỡ kẹt cho thị trường thứ cấp tại Vinhomes Ocean Park 2, giới đầu tư cho rằng, đây là thời điểm tốt nhất để “xuống tiền” tại một trong những đại đô thị được đầu tư hạ tầng, tiện ích tốt nhất Việt Nam.

Dự án đang đi vào giai đoạn hoàn thiện những hạng mục tiện ích lớn đã được khai trương dịp Lễ 30/4 như: Kinh đô Ánh sáng, Công viên biển tạo sóng Royal Wave Park đã thu hút 4 vạn lượt khách chỉ trong 3 ngày cho thấy sức hút khổng lồ của Vinhomes Ocean Park 2. Bên cạnh đó, dự án có pháp lý minh bạch giúp cho khách hàng an tâm về việc sở hữu, được bảo chứng bởi chủ đầu tư lớn có thương hiệu.

Vinhomes Ocean Park 2 hiện đang có mức giá bán hợp lý, phù hợp với đa dạng khả năng tài chính của người mua. Bên cạnh đó là những chính sách hỗ trợ từ chủ đầu tư và các chương trình lễ hội xuyên suốt từ nay tới tháng 9/2023 giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh tại dự án.

Chỉ cần bỏ ra từ 1 - 2 tỷ đồng, các nhà đầu tư đã có thể sở hữu một căn nhà thấp tầng đáp ứng được mọi mục đích: để ở - cho thuê - kinh doanh. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng, với giải pháp tài chính độc quyền từ OneHousing và các chuyển biến tích cực của thị trường trong thời gian qua sẽ thúc đẩy thanh khoản và làm ấm thị trường giao dịch tại Vinhomes Ocean Park 2 trong thời gian không xa.

Thông tin chi tiết chương trình: https://onehousing.vn/uu-dai-mua-ban-vinhomes-ocean-park-2 Hotline: 1800 646 466

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.