Theo S&P, doanh số bán bất động sản có thể giảm khi các chính sách của chính phủ có hiệu lực, khiến giá bất động sản tại Trung Quốc giảm theo
Standard&Poor's (S&P) đã hạ triển vọng của các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc từ ổn định xuống tiêu cực, chỉ ra việc thắt chặt tín dụng và hạn chế của chính phủ có thể dẫn tới việc hạ mức xếp hạng trong 6 tháng tới 1 năm tới.

Theo S&P, doanh số bán bất động sản có thể giảm khi các chính sách của chính phủ có hiệu lực, kéo theo giá bất động sản giảm do các doanh nghiệp phải tăng doanh số để đáp ứng nhu cầu chi phí với thanh khoản hạn chế.

Hôm qua, ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc lần thứ 9 kể từ tháng 10, sau 4 lần tăng lãi suất.

Tháng trước, Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp kiềm chế trong năm nay như tăng mức đặt cọc tối thiểu với nhà thứ hai và đưa ra các loại thuế bất động sản mới tại Thượng Hải và Trùng Khánh.

Ngày 14/4, hãng xếp hạng Moody's hạ triển vọng ngành bất động sản Trung Quốc từ ổn định xuống tiêu cực do lo ngại doanh số bán nhà sẽ giảm khoảng 30% trước những hạn chế của chính phủ.
Theo Gafin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0