CafeLand - Thông tin này được Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đưa ra tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 diễn ra tại Hà Nội chiều 1/3.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam.

Tại họp báo, đại diện lãnh đạo TTCP đã thông tin về những vấn đề xử lý sau thanh tra dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Công ty Gang thép Thái Nguyên.

Ông Bùi Ngọc Lam cho biết, TTCP đã chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền và phối hợp chặt chẽ, cung cấp hồ sơ cho Bộ Công an.

Theo ông Lam, đây là dự án nằm trong tổng thể 12 dự án yếu kém của ngành Công Thương. TTCP đã kiến nghị Thủ tướng giao các bộ, ngành, cùng TISCO, Tổng công ty Thép Việt Nam (VNS) rà soát lại toàn bộ hợp đồng ký với nhà thầu - Tập đoàn xây lắp luyện kim Trung Quốc (MCC), cần thiết thì khởi kiện theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 20-2, TTCP có thông báo kết luận thanh tra dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên.

Kết luận thanh tra nêu rõ, quá trình thực hiện Dự án, TISCO, MCC, VNS, Bộ Công Thương, các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đã có những khuyết điểm, sai phạm.

Cụ thể, đến thời điểm TTCP vào cuộc, đầu năm 2017, TISCO đã thanh toán cho dự án gần 4.500 tỉ đồng, trong đó chi phí thiết bị hơn 2.100 tỉ đồng, chi phí xây dựng gần 1.000 tỉ đồng...

Tổng dư nợ gốc, lãi vay ngân hàng phải trả của dự án là 3.900 tỉ đồng... tức tương đương với tổng mức đầu tư của dự án ban đầu. Tuy nhiên, dự án vẫn đang dở dang và đã tạm dừng thi công từ năm 2013 đến nay.

  • Kiến nghị chuyển hồ sơ TISCO tới Bộ Công an

    Kiến nghị chuyển hồ sơ TISCO tới Bộ Công an

    CafeLand - Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa ban hành Văn bản số 167 về kết luận thanh tra dự án cải tạo mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên (TISCO). Đây được coi là 1 trong 12 dự án ngàn tỉ thua lỗ của Bộ Công thương.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.