Dù tăng nhẹ phiên cuối tuần nhưng giá vàng vẫn giảm mạnh tuần này, đánh dấu tuần thứ ba đi xuống.
Rớt giá mạnh, vàng có tuần giao dịch tệ hại

Hôm thứ Sáu, giá vàng đã tăng nhẹ trở lại sau khi có phiên sụt giảm một ngày trước đó. Sự khởi sắc của thị trường chứng khoán nhờ động thái tích cực từ các lãnh đạo châu Âu trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công, cũng như niềm tin tiêu dùng ở Mỹ cao nhất trong 6 tháng, là nguyên nhân quan trọng giúp giá vàng đi lên.

Trong phiên, giá vàng dao động trong biên độ hẹp hơn 10 USD, khối lượng giao dịch thấp, cho thấy nhà đầu tư vẫn rất thận trọng chờ đợi một tuyên bố chung về kế hoạch hành động giải cứu cuộc khủng hoảng nợ công khu vực Eurozone.


Kết thúc ngày giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.712,39 USD/oz. Còn giá vàng tương lai giao tháng 2 năm sau tăng 3,4 USD lên 1.716,8 USD/oz, với khối lượng giao dịch chỉ bằng 60% mức trung bình 30 ngày qua.


Như vậy, trong tuần này, giá vàng đã giảm 2%, đánh dấu tuần giảm giá thứ ba liên tiếp. Nguyên nhân giảm giá chủ yếu do áp lực bán mạnh vì các tín hiệu kỹ thuật trở nên xấu đi hồi đầu tuần.


Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cho biết khả năng không mua vào thêm trái phiếu nữa khiến nhà đầu tư lo ngại về thanh khoản thị trường, qua đó tác động tiêu cực đến nhà đầu tư vàng. Và cuối cùng, cũng như các tuần trước, quan ngại về khả năng giải quyết khủng hoảng nợ công Eurozone cũng tác động xấu đến tâm lý nhà đầu tư.


Trong phiên giao dịch ngày 9/12, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán 0,41 tấn vàng, giảm lượng nắm giữ xuống 1.295,4 tấn vàng, tương đương 41.648.427,39 ounce, trị giá 71,168 tỷ USD.


Chuyển qua tin tức đáng chú ý khác, giá dầu thô phiên này đã không có nhiều biến động so với phiên trước đó. Cụ thể, giá giá dầu Brent tại thị trường châu Âu gần như không thay đổi giá, vẫn ở mức 108,1 USD/thùng. Còn tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ hạ 0,36 cent về 98,7 USD/thùng.
Theo Nhật Bình (NDHMoney)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.