Được rót thêm 400 tỷ đồng vốn vay từ ngân hàng, công ty CP đầu tư và phát triển đô thị và KCN Sông Đà chủ đầu tư dự án Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án ngay trong quý III và bàn giao nhà năm 2015.

Dự án Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) do công ty CP đầu tư và phát triển đô thị và KCN Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư có tổng diện tích gần 300 ha.

Trong đó, phần diện tích 187,6 ha đã hoàn thành công tác phê duyệt quy hoạch, giao đất, nộp tiền sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, cơ bản hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án.

Riêng với phần mở rộng có diện tích 54 ha, Sudico cũng đã được Thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch, giao đất và đang tiến hành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, chưa thực hiện việc kinh doanh.

Trước đó, dự án đã buộc dừng triển khai để phục vụ công tác rà soát quy hoạch trước khi Chính phủ thông qua quy hoạch chung thủ đô. Cho đến ngày 01/03/2012, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận số 70/TB-VPCP cho phép tiếp tục triển khai thực hiện dự án Nam An Khánh. Ngày 06/3/2012 Bộ Xây dựng có Văn bản số 322/BXD - QLN khẳng định: đến nay chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành thủ tục về đầu tư xây dựng theo quy định, do đó để thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thì chủ đầu tư không phải làm lại thủ tục chấp thuận đầu tư theo quy định của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP của Chính phủ mà được tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo công ty Sudico cho biết, sau một thời gian dừng triển khai, công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án. Ngay quý III, quý IV/2013, Sudico sẽ tập trung thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án: kè hồ điều hòa, trải thảm các tuyến đường, trồng cây xanh, đồng thời Công ty sẽ xây dựng hoàn chỉnh khu nhà mẫu của dự án.

Đối với việc đầu tư các công trình hạ tầng xã hội, Sudico đã xúc tiến làm việc với nhà đầu tư Singapore để hợp tác đầu tư các công trình công cộng, thương mại trong khu vực dự án. Công ty cũng đã xây dựng phương án quản lý - vận hành khu đô thị và lựa chọn đơn vị quản lý dịch vụ để cung cấp các dịch vụ đô thị cho cư dân. Phấn đấu đến năm 2015, dự án Nam An Khánh sẽ đầy đủ tiện ích để đón các cư dân đầu tiên về ở.

Về nguồn vốn đầu tư, đầu năm 2013, Sudico đã ký hợp đồng tín dụng với MB để tài trợ vốn cho dự án Nam An Khánh, Công ty cũng đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cam kết tài trợ khoảng 400 tỷ trong gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ để thực hiện dự án Nhà ở xã hội tại ô đất CT8 của dự án Nam An Khánh. Mặt khác, Sudico cũng sẽ sử dụng tiền thu được từ việc bán hàng tại dự án để tái đầu tư các căn nhà để bàn giao cho khách hàng đúng hẹn.

Trước đó, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã có đợt làm việc với chủ đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đợt làm việc này nằm trong chương trình 22/CTr-UBND ngày 29/01/2013 của Thành phố Hà Nội nhằm triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Kết quả làm việc theo Báo cáo số 5273/BC-SXD ngày 22/07/2013 của Sở Xây dựng, đối với dự án Nam An Khánh: không có cơ sở để xác định việc Chủ đầu tư vi phạm tiến độ dự án, chưa xảy ra bức xúc về hạ tầng xã hội tại dự án. Tuy nhiên, Sở Xây dựng cũng khuyến cáo chủ đầu tư nên sớm đầu tư các công trình hạ tầng xã hội để dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Đối với dự án Khu đô thị mới Tiến Xuân, Sở Xây dựng ghi nhận việc dự án đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Hòa Bình (trước đây) phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, giao đất, tuy nhiên hiện tại dự án đang phải khớp nối quy hoạch theo quy hoạch mới của Thủ đô Hà Nội.

Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.