Theo tin từ Reuters, VinFast đã tiết lộ trong một hồ sơ gửi tới các cơ quan quản lý chứng khoán của Mỹ vào cuối ngày thứ Năm tuần qua về việc sẽ hoàn tất việc sáp nhập với một công ty SPAC (công ty mua lai với mục đích đặc biệt) vào tháng tới. Việc sáp nhập này sẽ định giá nhà sản xuất ô tô ở mức 23 tỷ USD.

Ông Phạm Nhật Vượng – nhà sáng lập VinFast.

Nhà sản xuất ô tô VinFast, trước đó đã nộp đơn chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ, thông báo vào tháng trước rằng công ty sẽ ra mắt công chúng thông qua việc sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) Black Spade Acquisition Co.

Black Spade Acquisition Co cũng đang xin nhà đầu tư gia hạn thời gian hoạt động từ 20/7/2023 sang 20/7/2024.

Với định giá của VinFast thông qua thương vụ với Black Spade, VinFast có thể so sánh với nhà sản xuất xe điện Lucid "do sự tương đồng về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu chung với trọng tâm ngắn hạn là doanh số bán hàng tại Mỹ”.

Lucid ra mắt công chúng vào năm 2021 thông qua SPAC. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty, đã từng chạm mốc 23 tỷ USD vào thời điểm niêm yết, đạt 13 tỷ USD vào cuối ngày thứ Năm tuần qua.

VinFast phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ lâu đời do Tesla dẫn đầu đã và đang đưa một loạt xe điện mới ra thị trường trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu.

Người sáng lập VinFast, Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam, tháng trước đã nói với các cổ đông của Vingroup rằng VinFast có thể hòa vốn ngay khi kết thúc năm 2024.

Ông Vượng cho biết hãng dự kiến sẽ bán được 50.000 chiếc trong năm nay, tăng gần gấp 7 lần so với năm 2022 khi tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu vận chuyển đến châu Âu.

VinFast bắt đầu hoạt động vào năm 2019 với một nhà máy ở Việt Nam và có kế hoạch cho nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina.

VinFast đã vận chuyển khoảng 3.000 xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến sẽ cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn của chiếc SUV VF 8 cho khách hàng trong tháng này.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm