CafeLand – Ông Hitoshi Sakairi, Chủ tịch Tập đoàn SAKAili (Nhật Bản) cho biết Chính phủ nước này dự kiến sẽ công nhận Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) được phép đầu tư vào các bất động sản tại nước ngoài vào năm 2013.

Được biết, REIT của Nhật Bản là sự tập trung tài chính từ các nhà đầu tư và thu lợi từ việc kinh doanh bất động sản, hiện cổ phiếu của REIT được giao dịch trên sàn chứng khoán Tokyo.

Nguyên nhân khiến cho Chính phủ Nhật Bản tích cực việc xúc tiến trên là do REIT của nước này chậm hơn so với các nước cùng khu vực, điển hình là Hồng Kong và Singapore. Tổng giá trị của REIT Nhật Bản hiện nay là 3.000 tỷ yên (khoảng 30 tỷ USD).

Theo quy định hiện nay, REIT của Nhật Bản không được sở hữu trên 50% cổ phiếu của SPC (công ty con được hình thành bởi REIT tại nước ngoài). Do đó, nếu quy định này được miễn trừ, sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển dự án tại nước ngoài cho các tập đoàn bất động sản Nhật Bản.

Ông Hitoshi Sakairi cho biết: “Trong tương lai gần, nhà đầu tư Nhật Bản sẽ quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam.”

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.