CafeLand - Bộ Xây dựng và Ngân hàng nhà nước đã chính thức thông qua việc ban hành gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng để hỗ trợ cho thị trường bất động sản. Điều này giúp các doanh nghiệp địa ốc mạnh dạn "bung" hàng, đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản.

Những dự án sắp và đã hoàn thiện được rất nhiều người mua lựa chọn. Ảnh: Thanh Thịnh

Công ty cổ phần Bất động sản Nam Việt đang chuẩn bị mở bán 100 căn hộ dự án Hưng Phát, thuộc huyện Nhà Bè, TPHCM. Các căn hộ có diện tích từ 55 -97 m2. Theo chủ đầu tư, người mua sẽ thanh toán 60% giá trị căn hộ là sẽ được nhận nhà với nội thất hoàn thiện, phần còn lại sẽ được thanh toán trong vòng 2 năm không lãi suất.

Ngày 25/5 tới, Công ty Phú Mỹ Hưng cũng sẽ chính thức tung ra thị trường giai đoạn 2 của dự án Happy Valley với 165 căn hộ, tập trung ở 2 block G và H.

Dù chưa công bố thời gian chính thức mở bán nhưng Hòa Bình House – đơn vị phân phối dự án Green Hills cũng đã tiết lộ kế hoạch mở bán căn hộ tại dự án này trong tương lai gần.

Trước đó, Thuduc House cũng đã đưa ra chương trình “TDH – Ngày vàng giao dịch” để bán những căn hộ còn lại của hai dự án DH –Trường Thọ tại quận Thủ Đức và TDH – Phước Bình tại quận 9. Theo đó, người mua sẽ thanh toán 40% giá trị căn hộ, khoảng 566 triệu đồng, có thể nhận nhà ở ngay, phần còn lại khách hàng sẽ được trả góp linh hoạt trong vòng năm năm không lãi suất.

Trên thị trường miền Bắc, Công ty Đất Xanh Miền Bắc vừa mở bán căn hộ cao cấp Mulberry Lane, Hà Đông, Hà Nội vào ngày 15/5 với giá từ 2 tỷ đồng/căn.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng số 9 Hà Nội (HANCO 9) vừa công bố phối hợp với Sàn Giao dịch bất động sản Savills Việt Nam mở bán căn hộ chung cư Berriver Long Biên (Hà Nội). Người mua sẽ được SeaBank hỗ trợ vay vốn với lãi suất 8,8%/năm trong 12 tháng đầu tiên.

Có thể thấy, hiện nay các chủ dự án không còn động thái nghe ngóng hay chờ đợi mà đã chuyển sang tư thế chủ động hơn trong việc tiếp cận với người mua bằng các giải pháp hỗ trợ tài chính cho những người khó khăn về vốn. Việc một số đối tượng ưu tiên được vay vốn với lãi suất ưu đãi 6% sẽ giúp nhiều người có cơ hội mua nhà, từ đó tăng nguồn cầu trên thị trường.

Bên cạnh đó, tâm lý của các nhà đầu tư và người mua trên thị trường được giải tỏa, niềm tin vào thị trường đang dần được hồi phục, giới trong ngành tin tưởng rằng, việc Ngân hàng Nhà Nước chính thức thông qua gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng sẽ tạo ra làn gió mới cho thị trường, đặc biệt là đối với những dự án có diện tích nhỏ và giá bán vừa phải và đã hoàn thiện có thể dọn vào ở ngay.

Theo thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Trần Nam, gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng đã đánh trúng vào nhu cầu của người dân về nhà ở đồng thời tập trung giải quyết cho mô hình nhà quy mô nhỏ, mức thanh toán thấp. Vì vậy, khi được hỗ trợ thêm, thị trường sẽ được đẩy mạnh, từ đó tạo ra tác động "cộng hưởng" lên các phân khúc khác.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.