Theo THX, ngày 27/8, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cảnh báo rằng các rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu đang ngày một gia tăng và những diễn biến trong mùa Hè qua đã cho thấy kinh tế thế giới hiện rơi vào "một giai đoạn mới đầy nguy hiểm."
Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế ở thành phố Kansas, bang Wyoming (Mỹ), bà Lagarde cảnh báo những nguy cơ toàn cầu khiến sự hồi phục kinh tế mong manh đã bị trệch hướng, do đó "chúng ta cần phải hành động ngay."

Bà nhấn mạnh: "Đó là vấn đề tầm nhìn, sự mạnh dạn và lựa chọn đúng thời điểm. Hành động quyết đoán sẽ thúc đẩy niềm tin, yêu tố thiết để khôi phục và tái cân bằng tăng trưởng toàn cầu. Chúng ta không hẳn không có nhiều lựa chọn. Chúng ta biết cần phải thực hiện điều gì để hỗ trợ tăng trưởng, cắt giảm nợ và ngăn ngừa các cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai."


Ngoài ra, bà Lagarde cũng khẳng định rằng thế giới cần có cách tiếp cận mới để thực thi một kế hoạch toàn diện theo hướng phối hợp toàn cầu dựa trên hành động chính trị mạnh dạn./.
Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh