Sáng nay (20/12), cơ quan chức năng tiến hành quây rào, ngăn chặn hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, quán ăn lấn chiếm ở Công viên Tuổi trẻ. Dự kiến trong ít ngày tới, UBND quận Hai Bà Trưng sẽ ban hành các quyết định cưỡng chế. Giải quyết dứt điểm vi phạm kéo dài hàng chục năm tại Công viên Tuổi trẻ.

Sáng nay (20/12), cơ quan chức năng tiến hành quây rào nhiều hàng quán lấn chiếm trên đường Võ Thị Sáu thuộc Công viên Tuổi trẻ (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó chủ tịch phường Thanh Nhàn cho biết, phường đang vận động các hộ dân tự tháo dỡ công trình vi phạm. Trong sáng cùng ngày, đã có 4 hộ dân đồng ý tự tháo dỡ. Dự kiến sẽ có khoảng chục hộ đồng thuận tự tháo dỡ.

Cùng với việc vận động các hộ kinh doanh mặt đường tháo dỡ, phường cũng đã đình chỉ tuyệt đối hoạt động 2 bãi xe bên trong công viên. Đình chỉ hoạt động của 2 sân bóng đá, 2 sân tennis.

Lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng cho biết thêm, sau thời gian vận động, quận sẽ ra các quyết định cưỡng chế các hộ dân không chấp hành.

1 bãi xe không phép bên trong Công viên tuổi trẻ.

Theo tìm hiểu của PV, Thanh tra Thành phố Hà Nội đã có quyết định Thanh tra toàn diện Công viên Tuổi trẻ. Thế nhưng đã nhiều tháng trôi qua vẫn chưa ban hành kết luận. Trao đổi với PV bên lề kỳ họp HĐND Thành phố mới đây, Chánh thanh tra Thành phố Hà Nội Nguyễn An Huy xác nhận: "Vẫn chưa ban hành được kết luận thanh tra do sự việc ở Công viên Tuổi trẻ kéo dài qua nhiều thời kỳ và phức tạp".

Được thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết vào năm 2000, công viên Tuổi trẻ thủ đô nằm trên địa bàn phường Thanh Nhàn từng được kỳ vọng là điểm văn hóa công cộng có không gian xanh của thủ đô. Gần 20 năm sau, dự án khu vui chơi công cộng từng giành nhiều giải thưởng này trở lên hoang tàn. Các hạng mục vui chơi trẻ em được đầu tư có giá trị hàng chục tỷ đồng bị gỉ sét, không người sử dụng. Tuyến đường ven hồ trong công viên cũng ngập tràn rác thải. Không gian sinh hoạt công cộng bị thu hẹp khiến người dân sống tại đây không khỏi bức xúc.

Nhiều hàng quán mặt đường bị quây rào, yêu cầu tháo dỡ. Ảnh: Minh Tuấn

Hiện khu vực giải trí công cộng hay khu vui chơi cho người dân bị lấn chiếm, "xẻ thịt" phục vụ cho mục đích kinh doanh. Hàng loạt công trình vi phạm phục vụ mục đích kinh doanh mọc lên trong công viên Tuổi trẻ, cá biệt, nhiều công trình còn rào chắn các hạng mục vui chơi công cộng ngay trong khuôn viên kinh doanh. Từ khoảng 28ha theo quy hoạch, không gian vui chơi công cộng nay chỉ là một khu đất nhỏ với vài chiếc ghế đá, xung quanh là các nhà hàng, bãi trông giữ xe hay trung tâm tổ chức đám cưới.

Vào tháng 4/2019, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã kỷ luật 21 cán bộ quận Hai Bà Trưng và phường Thanh Nhàn do liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại công viên Tuổi trẻ. Sai phạm tại công viên Tuổi trẻ đã và đang được làm rõ. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, mọi hoạt động kinh doanh trên khu đất 28ha vẫn diễn ra bình thường.

Trần Hoàng (TPO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.