Liên quan đến đoạn quảng cáo dự án chung cư cao cấp Mandarin Garden, hai diễn viên trực tiếp tham gia clip là NSƯT Phạm Bằng và Quang Thắng đã lên tiếng trước thông tin: bối cảnh thơ mộng của Mandarin Garden không hề có hồ rộng 13ha - như lời Quang Thắng nói trong quảng cáo.

Trong clip quảng cáo, phần lời cụ thể của 2 diễn viên Quang Thắng – NSƯT Phạm Bằng nói với nhau: "Tôi đang mê cái hồ và công viên bên nhà cậu đây. Sếp cứ vào nhà em xem cái đã. Sếp xem kia là vườn thượng uyển, công viên, hồ 13ha, kế bên là trường Ams, BigC. Trung tâm Hà Nội kiếm được chỗ này lý tưởng quá. Tôi phải về làm hàng xóm của cậu mới được. Ở Mandarin gia đình thuận hòa, làm ăn phát đạt".

Quang Thắng: “Nếu có kiện, thì kiện Hòa Phát chứ!”

Diễn viên Quang Thắng: Có phải tôi quảng cáo để bán sản phẩm của
mình đâu? Ảnh: Văn Trinh

Tuy nhiên, sau khi Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải liên tục 3 bài viết "Vẽ" hồ nước 8ha thành 13ha, Mandarin Garden mập mờ quảng cáo bán nhà?, Rao bán giá gốc, căn hộ ở Mandarin Garden vẫn vắng người mua? , thì gần đây, clip quảng cáo Mandarin Garden đã cắt bỏ chi tiết "hồ 13ha" chỉ còn: "… Sếp xem kia là vườn thượng uyển, công viên, hồ, kế bên là trường Ams, BigC…”.

Trao đổi với Giáo dục Việt Nam về vấn đề Mandarin Garden “lập lờ” chuyện quảng cáo có hồ 13ha, diễn viên Quang Thắng cho biết: Nếu khách hàng mua nhà không đúng sự thật thì đi hỏi Hòa Phát. Tôi chỉ là người làm thuê, quảng cáo cho Hòa Phát thôi.

“Nói Quang Thắng – Phạm Bằng quảng cáo láo có lẽ…hơi không đúng cho chúng tôi. Vì nhà đó có phải của tôi đâu? Có phải tôi quảng cáo để bán sản phẩm của mình đâu? Chúng tôi chỉ diễn theo kịch bản bên mời quảng cáo. Hơn nữa, kịch bản đó được cấp trên duyệt và Đài truyền hình cho phát sóng, nên là nếu có kiện, thì phải kiện Hòa Phát chứ”, Quang Thắng nói.

Quang Thắng cũng cho rằng, nếu khách hàng mua nhà có thắc mắc, nên nói chuyện trực tiếp với Hòa Phát. “Tôi không liên quan gì tới chuyện này. Tôi diễn theo kịch bản. Còn họ dàn dựng clip như thế nào tôi không rõ. Tôi mới vừa phải đi thu lại lời quảng cáo là công viên và hồ rộng 13ha xong”.

Quang Thắng: “Nếu có kiện, thì kiện Hòa Phát chứ!”

Khu phức hợp Madarin Garden nằm cạnh hồ điều hòa Nhân Chính
còn trên dự án
.

Về phía NSƯT Phạm Bằng, ông tỏ ra ngỡ ngàng trước thông tin dự án chung cư cao cấp Mandarin Garden không hề có hồ 13ha như trong quảng cáo. Bởi, ông và diễn viên Quang Thắng đọc theo kịch bản có sẵn phía đại diện bên Hòa Phát đưa cho.

“Đại diện công ty Hòa Phát có nói với tôi là những gì có trong kịch bản đúng như thực tế, chính xác 100% chứ có phải hoang đường gì đâu!? Tôi nghĩ, tập đoàn Hòa Phát là 1 tập đoàn lớn nên sẽ không có chuyện quảng cáo không đúng thực tế. Thêm nữa, lại còn có sự kiểm duyệt trước khi đăng phát trên truyền hình. Làm sao có thể quảng cáo nói láo thì nhiều, thực tế lại ít được”, NSƯT Phạm Bằng tin tưởng.

Trước đó, như báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đưa tin, mặc dù quanh khu vực xây dựng dự án chung cư cao cấp Mandarin Garden (nằm tại khu đô thị Đông Nam, đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) của Tập đoàn Hòa Phát chưa hề có một chiếc hồ hay công viên nào hiện hữu, nhưng trong quảng cáo về dự án này, chủ đầu tư đã “gắn” vào đó những hình ảnh đẹp long lanh về một không gian có hồ rộng 13ha và vườn thượng uyển.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên hồ điều hòa Nhân Chính do UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội đã phối hợp cùng Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội công bố tháng 1/2011. Trong quy hoạch này có hồ điều hòa 80.000 m2 (chiếm tỷ lệ 60,4%); đất công viên, cây xanh, đường dạo 39.163 m2 (chiếm tỷ lệ 29,6%); đất xây dựng công trình (văn hóa, vui chơi giải trí, khu dịch vụ thương mại, nhà nổi trên hồ) 13.193 m2 (chiếm tỷ lệ 10,0%).

Dự án có tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 132.356m2… Như vậy, nếu dự án này đi vào hiện thực thì khả năng cũng chỉ có hồ 8ha chứ không thể rộng 13ha như trong quảng ca'o

Theo Văn Trinh (Bao GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0