CafeLand - Thông tin từ Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt dự án Khu công viên công nghệ thông tin (CNTT) tập trung (gọi tắt là Khu công viên) tại phường Tuần Châu, TP. Hạ Long. Quy hoạch được xây dựng trên cơ sở tham khảo các mô hình khu CNTT tân tiến trên thế giới.

Theo đó, tổng diện tích quy hoạch của toàn Khu công viên là 91.884m2, gồm các khu đất dành cho dịch vụ công cộng (chiếm 18,5% tổng diện tích đất), sản xuất công nghiệp (chiếm 45,4% tổng diện tích đất), đất dành cho nhà ở cao tầng, văn phòng và giao thông (chiếm 36,1% tổng diện tích đất). Đây sẽ là 1 thành phố thu nhỏ, nơi các chuyên gia công nghệ có điều kiện làm việc, sinh sống, tái tạo sức lao động tại chỗ với các dịch vụ, tiện nghi hạ tầng thông minh và hiện đại.

Dự án cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tỉnh Quảng Ninh nói chung, TP. Hạ Long nói riêng thu hút nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao trong và ngoài nước.

Khu vực đất sản xuất công nghiệp của dự án gồm các công trình chính như: Khu gia công phần mềm và phát triển CNTT, Khu văn phòng CNTT - dịch vụ ITO&BPO, Trung tâm đào tạo - khởi nghiệp, Khu vực nghiên cứu phát triển CNTT R&D, Khu vực văn phòng quản lý và dịch vụ công cộng, khu vực văn phòng kết hợp du lịch.

Phối cảnh Khu công viên công nghệ thông tin tại Tuần Châu.

Tỷ lệ đất dành cho cây xanh và hạ tầng kỹ thuật chiếm tới 21,1% tổng diện tích đất của toàn Khu công viên, đáp ứng yêu cầu thiết yếu của một khu công nghệ xanh, hiện đại về hạ tầng, thân thiện với môi trường.

Đơn vị đề xuất, lập quy hoạch dự án này là Công ty Cổ phần Hanel - một doanh nghiệp có thương hiệu thuộc ngành công nghệ thông tin, những năm gần đây được biết đến chủ yếu liên quan tới các dự án bất động sản dành cho công nghệ, điển hình công ty này là chủ đầu tư của Dự án Khu công viên Công nghệ phần mềm Hà Nội.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang lựa chọn chủ đầu tư thực hiện Khu công viên công nghệ thông tin tập trung theo quy định, hướng dẫn quản lý dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách và dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.