CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư Khu đô thị công nghiệp Dung Quất chậm nhất đến tháng 3/2019 phải trả 123 tỷ đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng cho ngân sách tỉnh.

Dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất có tổng mức đầu tư là 2.025 tỷ đồng

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt khẩn trương ký Hợp đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng, đo đạc, cắm mốc, chỉnh lý bản đồ cho toàn bộ khu đất 44ha bổ sung giai đoạn 1A của dự án với Trung tâm Phát triển quỹ đất Dung Quất trước ngày 05/12 và cam kết chịu trách nhiệm việc ứng kinh phí để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, chậm nhất đến ngày 10/12, Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt phải chuyển đủ kinh phí bồi thường phần diện tích 30ha theo phương án đã được UBND huyện Bình Sơn phê duyệt để sớm chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân.

Giao UBND huyện Bình Sơn phối hợp với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tổ chức hoàn thành công tác bồi thường, GPMB đối với phần diện tích 30ha này trước ngày 31/3/2019.

Quảng Ngãi cũng yêu cầu chậm nhất đến ngày 31/3/2019, Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt phải hoàn trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 123 tỷ đồng cho ngân sách tỉnh. Ngay sau khi Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt hoàn trả 123 tỷ đồng cho ngân sách tỉnh, giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi làm thủ tục bàn giao 100,4ha mặt bằng cho Nhà đầu tư để triển khai thực hiện dự án.

Sau thời điểm nói trên, nếu không thực hiện việc hoàn trả 123 tỷ đồng cho ngân sách tỉnh thì giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi lập thủ tục trình UBND tỉnh tổ chức đấu giá quyền thuê đất phần diện tích này theo quy định.

Dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất có tổng mức đầu tư là 2.025 tỷ đồng. Dự án đã được động thổ vào năm 2016. Theo kế hoạch, dự án có tổng diện tích 319 ha, được phân kỳ đầu tư thành hai giai đoạn, giai đoạn 1A có diện tích khoảng 166 ha, giai đoạn 1B có diện tích khoảng 153 ha.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.