Sau khi UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lập biên bản vi phạm hành chính và báo cáo đề xuất UBND quận Nam Từ Liêm về trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, phát sinh làm nhà xưởng, sân bóng đá mini, chỗ tập thể dục thể thao...

thuộc ô đất nông nghiệp cạnh tuyến đường đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D24 và D26 khu đô thị mới Cầu Giấy, qua quá trình vận động người dân đang tự tháo dỡ những hạng mục xây dựng sai phạm.

Tại ô đất nông nghiệp cạnh tuyến đường đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D24 và D26 khu đô thị mới Cầu Giấy (thuộc Phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) nhiều năm qua được quy hoạch làm trụ sở các cơ quan nhưng chưa được giải phóng mặt bằng.

Các hộ gia đình tự tháo dỡ mái che khu tập thể dục thể thao

Trong khi đó, các dự án xung quanh khu đất được triển khai thực hiện, hệ thống tưới tiêu nước bị phá dỡ, diện tích đất nông nghiệp xen kẹt không sản xuất nông nghiệp được, các hộ dân gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế. Từ đó, một số hộ gia đình đã tự ý đổ đất, phế thải và san gạt, trải thảm cỏ làm sân bóng mini, nơi tập thể dục thể thao...

Ngay sau khi phát hiện UBND phường đã thiết lập hồ sơ theo thẩm quyền và phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm tiếp tục hoàn thiện quy trình các bước để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Theo lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 2, UBND phường sẽ xử lý kiên quyết, triệt để các vi phạm mới phát sinh và từng bước xử lý các vi phạm cũ tại đây. Song song với việc phối hợp thiết lập hồ sơ xử lý, UBND phường, các ban, ngành, đoàn thể của phường đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ gia đình tự tháo dỡ phần vi phạm.

Các hộ gia đình tự tháo dỡ sân bóng mini

Theo ghi nhận của PV, ngày 4/1/2021, các hộ gia đình đang tự tháo dỡ phần vi phạm này. Đồng thời, người dân gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng: "Do diện tích đất nông nghiệp xen kẹt không sản xuất nông nghiệp được, các hộ dân gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế. Đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cho chuyển đổi mục đích tạm thời các diện tích đất nông nghiệp như trên để người dân có thêm thu nhập, ổn định đời sống, tránh lãng phí tài nguyên đất đai, vừa giải quyết được các vấn đề xã hội hiện đang rất bức xúc như chỗ đỗ xe, tập luyện thể dục thể thao…".

  • Nam Từ Liêm - Hà Nội: Vi phạm đất đai tràn lan?

    Nam Từ Liêm - Hà Nội: Vi phạm đất đai tràn lan?

    Việc “hô biến” cả chục nghìn mét vuông đất dự án thành nhà xưởng, kho bãi … đã trở thành thực trạng đáng báo động tại phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên chính quyền nơi đây lại không có bất cứ biện pháp nào ngăn chặn, xử lý?

D.Tùng (Kinh tế & Đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.