Theo Sở Giao thông Phú Yên, cầu Rằng cũ được xây khoảng 50 năm, hiện xuống cấp nghiêm trọng. Trước đây, các xe có tải trọng lớn từ trung tâm thành phố Tuy Hòa muốn qua phía Nam và ngược lại, phải đi đường vòng qua cầu Hùng Vương, mất khoảng 5-7 km.
Cầu mới nằm song song cầu cũ, cách chừng 2m, khi đưa vào hoạt động sẽ giúp cải thiện giao thông, giảm ùn tắc trên Quốc lộ 1A, tạo sự phát triển hạ tầng giao thông và đô thị, kết nối các khu đô thị mới của Phú Yên.
Sau hơn 1 năm thi xông xây dựng, cầu Đà Rằng mới dài 1,6 km, rộng 10 m với tổng vốn đầu tư hơn 340 tỉ đồng dự kiến sẽ thông xe vào cuối tháng 3/2019. Đây cũng là cây cầu có chiều dài lớn nhất nằm trên quốc lộ 1A đoạn đi qua miền Trung.
-
Sở Xây dựng Phú Yên công khai loạt doanh nghiệp chưa báo cáo thông tin dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản
Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên vừa thông báo công khai việc thực hiện cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
-
Loạt siêu dự án nào sẽ “đánh thức” Khu kinh tế Nam Phú Yên trong thời gian tới?
Ngay sau khi đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Phú Yên đã lên kế hoạch triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết để đầu tư...
-
Tập đoàn SK - Hàn Quốc muốn đầu tư vào tỉnh Phú Yên
Ông Tạ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn SK (Hàn Quốc).