CafeLand - Trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện, công ty sản xuất xe hơi của tập đoàn Vingroup dự kiến sẽ tung ra thị trường các loại xe thể thao đa dụng tự lái, chạy điện trong năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn, phó giám đốc điều hành Kevin Yardley cho biết ô tô mới của VinFast sẽ có các tính năng ngang bằng với ô tô Tesla nhưng rẻ hơn.

Một chiếc ô tô SUV Vinfast LUX SA 2.0 được trưng bày trong Paris Motor Show tại Parc des Expositions vào ngày 3/10/2018 tại Paris, Pháp.

Yardley, một người Úc và là một cựu chiến binh của General Motors, cho biết VinFast đã hoàn thiện quá trình thiết kế nguyên mẫu của ba chiếc SUV, với chiếc đầu tiên - VF31 - sẽ bắt đầu được bán tại Việt Nam vào tháng 10. Hai mẫu SUV khác - VF32 và VF33 lớn hơn - sẽ đến châu Âu và Hoa Kỳ vào năm 2022, ông nói.

Phó Tổng Giám đốc VinFast Kevin Yardley.

Cả ba chiếc SUV sẽ được trang bị trí tuệ nhân tạo và các tính năng tự động, chẳng hạn như công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong, Yardley lưu ý. Các tính năng khác bao gồm khả năng triệu hồi xe và hỗ trợ tự lái. Yardley cho biết: “Chúng tôi đang thiết lập điểm chuẩn của mình khá cao về các tính năng thông minh. "Bạn nghĩ rằng bạn chỉ có thể có được điều đó trên một chiếc Tesla”.

Việc tìm nguồn cung ứng các bộ phận từ khắp châu Á sẽ giúp giữ giá tương đối thấp cho một chiếc xe điện, Yardley lưu ý. Khách hàng sẽ cảm thấy "ngạc nhiên và thích thú" khi họ nhận thấy rằng họ có thể nhận được các tính năng tự động từ một thương hiệu tương đối mới với giá của một chiếc xe hơi châu Âu trung bình, ông nói.

Ông Yardley cho biết, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam, với giá trị tài sản ròng khoảng 6,3 tỷ USD, khuyến khích khám phá công nghệ mới và theo đuổi sự đổi mới, sau đó là phản hồi của khách hàng. Ông nói, chỉ sau tất cả những gì mà công ty mẹ mới mong đợi có lãi, ông nói thêm rằng VinFast có thể mất 5 năm để hòa vốn.

Chris Robinson, nhà phân tích cấp cao của Lux Research cho biết, VinFast có thể sẽ tính cao hơn giá bán của một chiếc xe trung bình đối với các mẫu SUV chạy điện của mình, hạn chế doanh số bán ban đầu. Đó là xu hướng của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu, ông nói thêm rằng “xe điện sẽ là một phần quan trọng trong thành công lâu dài của công ty”.

Năm ngoái, Vingroup cho biết “doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ” của xe VinFast đã góp phần làm tăng 102% lợi nhuận ròng của tập đoàn trong quý III. Những chiếc SUV điện sẽ giúp VinFast “khẳng định tầm nhìn trở thành công ty sản xuất xe điện thông minh toàn cầu” và “đưa Việt Nam lên một tầm cao mới trên bản đồ ngành ô tô thế giới”, VinFast cho biết trong một tuyên bố qua email.

Năm ngoái, VinFast đã bán được 29.485 xe ô tô các loại - nhiều thứ 5 tại Việt Nam - Vingroup cho biết trong thông cáo gửi qua email. Yardley kỳ vọng VinFast sẽ bán được khoảng 45.000 xe trong năm nay. Đơn vị này cũng sản xuất xe máy điện.

Theo Allied Market Research, thị trường xe điện toàn cầu được dự đoán sẽ trị giá 803 tỷ USD vào năm 2027, tăng từ 162 tỷ USD vào năm 2019.

  • Mua nhà Vinhomes tặng voucher xe VinFast lên tới 200 triệu

    Mua nhà Vinhomes tặng voucher xe VinFast lên tới 200 triệu

    Từ ngày 19/02/2020, Vinhomes triển khai chương trình “Nhà sang, xe xịn - đẳng cấp tinh hoa” - tặng voucher mua xe VinFast có giá trị lên đến 200 triệu đồng cho tất cả khách mua nhà Vinhomes. Đây là chương trình tri ân đặc biệt, khẳng định những ưu đãi riêng có của hệ sinh thái Vingroup.

Hồ Mai (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm