CafeLand - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo việc Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, khu đất dự án Nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.

Khu đô thị nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên có quy mô 7,7 ha nằm trong quần thể dự án Sân golf và dịch vụ Long Biên

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội làm việc, thống nhất với Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài mguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan để thực hiện việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, khu đất dự án Nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.

Việc điều chỉnh phải đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn về chỉ tiêu đất cây xanh và định hướng phát triển không gian của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, đảm bảo an ninh - quốc phòng theo đúng các quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng và pháp luật về đất đai, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên – dự án Sân golf và dịch vụ Long Biên đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị được cập nhật chức năng sử dụng đất dự án Khu đô thị nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên theo hướng chuyển đổi khu đất cây xanh thể dục thể thao sang đất ở.

Khu đô thị nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên có quy mô 7,7 ha nằm trong quần thể dự án Sân golf và dịch vụ Long Biên, Hà Nội có tổng diện tích 119,2 ha. Dự án này vốn được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 từ năm 2012.

Năm 2015, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận chủ trương cho doanh nghiệp được triển khai phần 7,7 ha này thành dự án riêng có tên gọi Khu nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên. Dự án này đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc cấp phép quy hoạch mặt bằng. Tuy nhiên, sau đó, thành phố đã đồng ý cho doanh nghiệp chuyển mục đích sử dụng đất sang nhà ở để bán theo đề nghị của Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND quận Long Biên.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.