UBND Thành phố Hà Nội vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, rà soát, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các dự án đầu tư UBND TP giao cho Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư trong thời gian ông Phan Minh Nguyệt làm Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty.
Cùng với đó, TP Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, báo cáo tình hình, kết quả công tác quản lý sử dụng đất đai của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển nông nghiệp Hà Nội, trong đó, trọng tâm là tình hình quản lý, sử dụng đất đai của Công ty trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
Đây là doanh nghiệp được giao thực hiện nhiều dự án về nông nghiệp, trong đó đáng chú ý có dự án xây dựng cơ sở giết mổ gia cầm tập trung tại xã Minh Khai, huyện Nam Từ Liêm; Dự án chợ đầu mối Minh Khai; Dự án ứng dụng công nghệ cao sản xuất hoa 10ha tại Tây Tựu, huyện Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và hàng loạt các dự án trung tâm giới thiệu sản phẩm, trung tâm thương mại kết hợp văn phòng cho thuê… Quá trình thực hiện các dự án này được cho là có nhiều tồn tại, khuyết điểm.
Ông Phan Minh Nguyệt
Ông Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) (nguyên Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển nông nghiệp Hà Nội) đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, ông Phan Minh Nguyệt đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, tổ chức xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp; chỉ đạo kế toán thu tiền cho thuê nhà, không nhập quỹ công ty, để ngoài sổ sách và chiếm hưởng cá nhân.
Liên quan đến vụ án này, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, Sở NN&PTNT Hà Nội chỉ đạo đình chỉ sinh hoạt đảng viên và đình chỉ chức vụ với ông Phan Minh Nguyệt.
Ông Phan Minh Nguyệt được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở vào năm 2014. Trước đó, ông Nguyệt giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội - một doanh nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp thành phố. Tội danh sơ bộ của ông Nguyệt là sử dụng sai mục đích đất nông nghiệp, sau đó xây nhà, bán và cho thuê để ngoài sổ sách,sử dụng vào mục đích cá nhân.
Lý giải ý kiến tại sao ông Nguyệt vẫn được bổ nhiệm vào chức danh Phó giám đốc Sở NN&PTNT, ông Long cho hay: "Do chưa phát hiện được sai phạm nên vẫn bổ nhiệm. Ông Nguyệt cũng là tiến sỹ về trồng trọt - chuyên môn tương đối hiếm, được bổ nhiệm vì có nhiều thành tích".
Ngoài ra, những công việc ông Nguyệt đảm nhiệm đã được Giám đốc Sở phân công cho các cán bộ khác thực hiện bình thường.
Trước đó, như đã đưa tin, ngày 24/2/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 14/C48 (P6), các Quyết định khởi tố bị can, các Lệnh khám xét, bắt bị can để tạm giam đối với Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Hà Nội và Nguyễn Thị Huyền Hảo - Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điều 281 Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện KSND tối cao (Vụ 1B) phê chuẩn.
Được biết hành vi của bị can Nguyệt đã cho đối tác làm nhà trái phép và thu khoảng 17 tỷ đồng không nhập quỹ, để ngoài sổ sách chia nhau. Trong đó bị can Nguyệt chiếm hưởng nhiều tỷ đồng, bị can Hảo với vai trò giúp sức tích cực trong vụ án này.
Theo tìm hiểu của PV, ông Phan Minh Nguyệt (SN 1962), được UBND TP.Hà Nội bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc sở NN & PTNT từ trung tuần tháng 1/2014 theo Quyết định số 298/QĐ – UBND ngày 15/1/2014 của UBND TP.Hà Nội. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm. Buổi công bố quyết định điều động, bổ nhiệm được diễn ra tại trụ sở Hadico.
Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng, làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan.
Sơn Hồng (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.