Qua thanh tra dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long – Vân Trì, TP.Hà Nội, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý sai phạm về tài chính ở một số gói thầu với tổng số tiền trên 13.303 triệu đồng, 4.027.290 yên; và hơn 3.274 triệu đồng thuộc chi phí khác do không thực hiện.
Cầu vượt đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì
Ngày 8/12, Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra Dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long – Vân Trì, TP.Hà Nội.
Trong số tài chính sai phạm trên, thu hồi về tài khoản tạm giữ của Thanh tra Chính phủ trên 5.627 triệu đồng; xem xét khỏi quyết toán hơn 7.675 triệu đồng và 4.027.290 yên. Số tiền trên 3.274 triệu đồng (do không thực hiện thuộc chi phí khác trong dự toán của 8 gói thầu sử dụng vốn trong nước đã phê duyệt) không được thanh, quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình vì các công trình này đã hoàn thành, nghiệm thu, thanh toán, bàn giao và đưa vào sử dụng.
Kết luận thanh tra khẳng định, để xảy ra các tồn tại, sai phạm trong thực hiện dự án này trách nhiệm thuộc UBND TP.Hà Nội, Chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan qua các thời kỳ.
Do đó, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.Hà Nội kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của tập thể UBND TP và cá nhân có liên quan trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện dự án. Chỉ đạo Chủ đầu tư và Sở Quy hoạch kiến trúc điểm kiểm tập thể, cá nhân có liên quan và có hình thức xử lý đúng quy định.
Huy Anh (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.