CafeLand - Ngày 3/8, HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) thông qua phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp lần thứ 5 năm 2021 với tổng khối lượng phát hành 2.000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng từ, có tài sản đảm bảo với kỳ hạn 2 năm, lãi suất 13%/năm. Trái phiếu dự kiến được phát hành trong tháng 8/2021.

Astral City Bình Dương.

Tổng số tiền dự kiến huy động được là 200 tỷ đồng sẽ được sử dụng để tài trợ vốn cho các công ty con để thực hiện Dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương, tỉnh Bình Dương (Dự án Astral City) và Dự án Hạ tầng kỹ thuật nội bộ khu I (Khu Cổ Đại), TPHCM, dự kiến sử dụng trong năm 2021.

Đối tượng chào bán trái phiếu là các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo quy định của luật chứng khoán. Tại ngày phát hành, số lượng nhà đầu tư chào bán là dưới 100 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Sau thời điểm này, số lượng nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp mua trái phiếu là không hạn chế.

Tổ chức tư vấn hồ chào bán, đại lý phát hành và cũng là đại diện người sở hữu trái phiếu lần nà của Phát Đạt là Công ty Chứng khoán Thành Công.

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, Bất động sản Phát Đạt đã liên tiếp phát hành thành công nhiều đợt trái phiếu nhờ các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư chứng khoán mua mạnh lượng trái phiếu được bán ra, với lãi suất khá cao so với mặt bằng chung của thị trường.

Cụ thể, ngày 7/5, PDR bán được toàn bộ 1.300 trái phiếu phát hành riêng lẻ, với lãi suất 13%/năm (trả 3 tháng/lần), kỳ hạn 2 năm, qua đó thu về 130 tỷ đồng. Toàn bộ lượng trái phiếu này được nhà đầu tư trong nước mua. Trong đó, đáng chú ý, 6 nhà đầu tư tổ chức trong nước mua phần lớn lượng trái phiếu, với tỷ trọng 88,46%, còn lại là nhà đầu tư cá nhân mua. Trong số nhà đầu tư tổ chức tham gia đợt phát hành trái phiếu này của PDR, thì quỹ đầu tư chứng khoán mua lượng trái phiếu lớn nhất với tỷ lệ 36,92%, tiếp đến là công ty bảo hiểm mua 24,62%, công ty chứng khoán mua 19,23%...

Trước đó, ngày 28/4, PDR cũng bán được toàn bộ 1.500 trái phiếu phát hành riêng lẻ với lãi suất 13%/năm (trả 3 tháng/lần), kỳ hạn 2 năm, qua đó thu về 150 tỷ đồng. Cơ cấu nhà đầu tư mua trái phiếu trong đợt này cũng tương tự như đợt phát hành ngày 7/5, khi các tổ chức kinh doanh chứng khoán mua lượng lớn trái phiếu. Cụ thể, quỹ đầu tư chứng khoán mua lượng trái phiếu lớn nhất với tỷ lệ 46,67%, tiếp đến là công ty chứng khoán mua 30%...

Trong cả 2 đợt phát hành trên, Công ty Chứng khoán Thành Công là tổ chức tư vấn hồ chào bán, đại lý phát hành và cũng là đại diện người sở hữu trái phiếu.

So với mặt bằng lãi suất của nhiều đợt phát hành trái phiếu của các công ty cùng ngành bất động sản phát hành cùng thời điểm với PDR, thì mức lãi suất 13%/năm mà PDR phải trả cho nhà đầu tư là cao nhất trên thị trường.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm