Ngay từ cuối tháng 3/2019, Khu đô thị kinh tế ven biển Queen Pearl Marina Complex đã được “cởi trói” khỏi những thông tin gây tác động tiêu cực đến tâm lý khách hàng, nhà đầu tư đang quan tâm đến dự án.

Thủ tục đầy đủ, minh bạch

Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án, ngày 21/3/2019, Cục Thi hành án Dân sự Thị xã La Gi đã có văn bản thông báo chấm dứt việc ngăn chặn hành vi chuyển quyền sở hữu đối với tài sản là dự án lấn biển tạo khu dân cư – thương mại – dịch vụ mới La Gi (tên thương mại là Khu đô thị kinh tế ven biển Lagi “Queen Pearl Marina Complex”) ngay sau khi Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Vi Nam đã thực hiện xong nghĩa vụ liên quan tới những tranh chấp khiếu nại trước đó.

Hình ảnh khu kinh tế ven biển Lagi nằm tại “vị trí vàng”

Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án Queen Pearl Marina Complex cũng đã gấp rút thực hiện tiếp các thủ tục cần thiết cho dự án theo đúng quy định.

Ngày 21/6/2019, Cục Thuế tỉnh Bình Thuận đã có xác nhận về việc nộp tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, lệ phí thước bạ nhà đất và các nghĩa vụ tài chính khác liên quan của dự án Queen Pearl Marina Complex do Công ty Vi Nam triển khai.

Theo đó, Vi Nam đã nộp vào Kho bạc Bình Thuận 32 tỷ đồng. Điều này minh chứng cho năng lực tài chính và quyết tâm triển khai dự án của đơn vị chủ đầu tư.

Theo ghi nhận tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, hàng loạt dự án mới chỉ được chủ đầu tư lên ý tưởng và hoàn toàn nằm trên giấy, chưa có đủ pháp lý theo lộ trình nhưng đã rao bán rầm rộ. Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản yêu cầu hàng loạt công ty kinh doanh địa ốc, bất động sản chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng các dự án này. Tuy nhiên, dự án Queen Pearl Marina Complex đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về pháp lý từ thời gian đầu triển khai.

Ngay sau khi nhận được chủ trương đầu tư, chủ đầu tư dự án đã nhanh chóng thực hiện các thủ tục quan trọng về quy trình giấy tờ. Cụ thể, đến cuối năm 2016, dự án đã có đầy đủ các thủ tục quan trọng như về chủ trương đầu tư, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, giấy phép xây dựng và sử dụng đầu tư trên khu vực đất theo quyết định giao đất của UBND tỉnh Bình Thuận, đồng thời phía chủ đầu tư Vi Nam cũng đã tổ chức lễ động thổ thi công xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.

Vì vậy, có thể nói dự án Queen Pearl Marina Complex đã hoàn tất hầu hết các hồ sơ pháp lý quan trọng để tiến hành các bước giới thiệu dự án ra thị trường. Điều này đã khẳng định về tính minh bạch pháp lý của dự án và uy tín của chủ đầu tư.

Lấn biển thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc chủ đầu tư theo đuổi và thúc đẩy dự án là mong muốn đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế địa phương. Trong kế hoạch phát triển cảnh quan và đô thị thị xã Lagi, dự án Khu đô thị kinh tế ven biển Lagi Queen Pearl Marina Complex là một trong những hạng mục quan trọng.

Dự án nằm tại vị trí quan trọng của phân khu 4 thuộc khu vực phường Phước Lộc, Phước Hội, thị xã La Gi theo định hướng của đồ án quy hoạch phân khu khu vực Tây sông Dinh. Quy hoạch phân khu khu vực Tây sông Dinh đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt tại Quyết định số 3119/QĐ-UBND ngày 03/11/2015.

Theo quy hoạch này, phân khu 4 được duyệt có đầy đủ các chức năng là trung tâm dịch vụ kinh tế biển - khu dịch vụ hậu cần ngư nghiệp; trung tâm thương mại, dịch vụ công cộng, trung tâm mua sắm gắn với dịch vụ du lịch; trung tâm khu đô thị và các công trình có chức năng hỗn hợp kết hợp các khu ở hiện đại với cây xanh tập trung và cảnh quan dọc kè sông Dinh.

Khai thác quỹ đất ven biển của địa phương làm gia tăng giá trị cho khu vực

Như vậy, Queen Pearl Marina Complex được đầu tư là tiến tới cụ thể hóa quy hoạch chung của quy hoạch phân khu đã được phê duyệt. Đồng thời, dự án còn góp phần khai thác quỹ đất hiệu quả, giúp cho kinh tế địa phương phát triển hơn, cũng như chỉnh trang tạo bộ mặt mới cho đô thị thị xã Lagi trong thời gian tới.

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Dây thi công vào năm 2019 với số vốn 14.300 tỷ đồng

Thêm vào đó, với khoảng cách tầm 3 tiếng di chuyển từ TP.HCM, Lagi còn được đánh giá cao về tiềm năng du lịch. Hiện nay, hệ thống giao thông kết nối liên vùng đang được đầu tư mạnh mẽ.

Ngoài cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Dây đã đưa vào hoạt động, tới đây tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng được triển khai sẽ giúp cho việc di chuyển của các tình miền Đông đến Phan Thiết nói chung và Lagi nói riêng sẽ thuận lợi hơn nữa. Thêm vào đó, ngoài đường bộ, trong tương lai không xa, đường hàng không đến với Phan Thiết cũng sẽ hiện diện. Vừa qua, Thủ tướng đã đồng ý điều chỉnh quy mô của sân bay Phan Thiết từ hơn 5.000 tỷ đồng lên hơn 10.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, sân bay Phan Thiết là 1 trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau Cam Ranh và Đà Nẵng.

Có thể nói, cùng với thế mạnh về ngành dịch vụ du lịch của tỉnh Bình Thuận và nét đẹp hoang sơ, một trong những yếu tố là xu hướng hấp dẫn khách tham quan, ngành du lịch Lagi đứng trước nhiều cơ hội lớn. Hiện nay, du khách trong và ngoài nước tìm đến thưởng ngoạn, nghỉ dưỡng tại Lagi ngày một gia tăng.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dự án Queen Pearl Marina Complex Bình Thuận

    Dự án Queen Pearl Marina Complex Bình Thuận

    Dự án Queen Pearl Marina Complex (Lagi Marina Complex) tọa lạc tại Quốc lộ 55, xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Dự án có điểm nhìn hướng về phía Đông là cảng cá Lagi, phía Tây và phía Nam giáp biển Đông, phía Bắc giáp bến Chương Dương. Từ...

  • Đón cơ hội với khu đô thị lấn biển Queen Pearl Marina Complex tại Bình Thuận

    Đón cơ hội với khu đô thị lấn biển Queen Pearl Marina Complex tại Bình Thuận

    Khu đô thị lấn biển “Queen Pearl Marina Complex” sẽ là tâm điểm thị trường khu vực La Gi, Bình Thuận, bởi không chỉ có pháp lý hoàn thiện, dự án còn tạo sự phát triển bền vững cho địa phương. ...

  • Về Lagi săn nhà phố biển thương mại

    Về Lagi săn nhà phố biển thương mại

    Bất động sản Lagi đang ở buổi bình minh với loạt dự án rục rịch tái khởi động. Du khách tăng trưởng nhanh kết hợp cùng cơn sóng hạ tầng từ sân bay và cao tốc đưa nơi đây trở thành điểm đến đầy hấp dẫn. Trong đó, Queen Pearl Marina Complex được xem là...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.